Cộng đồng mạng

Người đàn ông đặt tên 3 con trai lạ lùng chưa từng thấy, lý do đằng sau gây bất ngờ

Ông đã gửi trọn tất cả hoài bão tuổi trẻ vào những đứa con của mình nên đặt tên theo cách rất lạ lùng.

Tại Lai Vung (Đồng Tháp) có người đàn ông tên Huỳnh Trung Cang đặt tên con bằng tiếng Anh rất lạ lùng: Huỳnh School Boy, Huỳnh Two School Boy và Huỳnh Tree School Boy. Ông từng tâm sự hồi nhỏ dù nhà nghèo nhưng vẫn được cha mẹ cho đi học. Một thời gian sau, cuộc sống gia đình khó khăn, đường học của ông buộc phải dừng lại.

Đến khi lớn lên, ông Cang quần quật kiếm sống mưu sinh. Bởi thế ông luôn ấp ủ về giấc mơ được học cao và đỗ đạt. Ông đã gửi trọn tất cả hoài bão tuổi trẻ vào những đứa con của mình. Ông dự định đặt con trai là Schoolboy có nghĩa là nam sinh, còn con gái Schoolgirl là nữ sinh. Theo thứ tự sinh trước sau, ông thêm tên lót bằng chữ số đếm two (2), three (3), dẫn nguồn từ Tuổi trẻ Online.

Người đàn ông đặt tên con bằng tiếng Anh rất lạ lùng: Huỳnh School Boy, Huỳnh Two School Boy và Huỳnh Tree School Boy.

“Khi làm giấy khai sinh, cán bộ tư pháp viết lộn chữ Schoolboy thành School Boy khiến nó trở nên khó hiểu và không còn ý nghĩa như những gì tôi gửi gắm. Trớ trêu hơn, đến đứa thứ 3, tôi muốn đặt tên con là Huỳnh Three Schoolboy thì họ lại viết thành Huỳnh Tree School Boy. Thế là số ba – Three lại biến thành cái cây – Tree”, ông Cang bộc bạch trên Phụ nữ và Pháp luật.

Khi vợ ông Cang sinh người con thứ tư, công an huyện Lai Vung đã mời ông lên để nói chuyện về cách đặt tên lạ lùng nhất nhì Việt Nam như thế. Để tránh mọi chuyện trở nên rắc rối, ông đã không đặt tên con theo kiểu của riêng mình nữa.

“Cuộc đời tôi sống trong khổ sở nên luôn mong các con trở thành nam sinh, nữ sinh được ăn học đến nơi đến chốn, trở thành người có địa vị trong xã hội như kỹ sư, bác sĩ. Vậy mà lớn lên không có đứa nào làm tôi toại nguyện, đứa đầu làm cơ khí, còn 2 đứa sau lên thành phố xin vào công ty làm công nhân.

Suy cho cùng cái tên cũng chỉ là mơ ước. Muốn có sự nghiệp còn phải nỗ lực hết mình và may mắn nữa. Cái tên hay cũng không thể thay đổi số phận con người được”, người đàn ông miền Tây tâm sự.

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ĐẶT TÊN ,TÊN ĐỘC LẠ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP