Nhà đẹp

Ngôi nhà độc đáo có mặt tiền hình những chiếc phễu

Mặt tiền của ngôi nhà được tổ hợp bằng những khối âm như những chiếc phễu, tạo nên nét cá tính riêng.

Ngôi nhà nằm trên một con phố nhỏ ở thành phố Hải Dương, được xây dựng trên diện tích đất 240m2, hợp từ 3 lô đất liền kề. Ưu điểm của ngôi nhà là có mặt tiền rộng mở ra một khoảng công viên phía trước.

Điểm ấn tượng của công trình là mặt đứng được tổ hợp bởi những khối âm hình những chiếc phễu. Giải pháp này giúp mở rộng tầm nhìn và chắn nắng, che mưa cho những ô cửa.

Ngôi nhà dành cho 3 thế hệ - 6 người chung sống. Tầng 1 là một không gian chung mang lại kết nối cho các thành viên trong gia đình. Có thể thấy phòng khách liên thông với phòng ăn, nhưng ở giữa có một vách kính di động có thể đóng lại khi cần sự riêng biệt.

Phòng khách nằm dưới một khoảng thông tầng cho cảm giác thoáng rộng. Vì các thành viên gồm nhiều lứa tuổi, trong đó có cả người già nên nội thất được chọn màu trầm và ấm áp, kết hợp với những mảng tường trắng để cân bằng.

Bàn ăn lớn có thể sử dụng trong trường hợp có khách, đông người.

Hệ thống tủ bếp gọn gàng, tiện nghi. Một đảo bếp ở giữa tăng thêm diện tích soạn đồ và cũng đóng vai trò như một quầy bar ngăn cách khu vực bếp nấu và bàn ăn.

Phòng khách, phòng ăn, bếp nấu kết nối liên hoàn với nhau và mở ra khu vườn đem lại cảm giác rộng mở, thoáng đãng.

Cầu thang được thiết kế gấp khúc như một tác phẩm điêu khắc. Mặc dù nhà có 4 tầng nhưng có thang máy, được bố trí cạnh thang bộ để tạo sự tiện lợi cho người già.

Phòng ngủ chính được bố trí trên tầng hai ở phía trước, hướng ra công viên. Trong không gian phòng ngủ có cả nơi làm việc.

Góc làm việc được bố trí cạnh mảnh vườn xanh, đảm bảo ánh sáng tự nhiên.

Trong phòng ngủ có phòng thay đồ, liền kề với phòng vệ sinh đem lại tiện nghi cho chủ nhân.

Mảnh vườn xanh trên tầng 2 là một không gian mở, có vai trò như một sân trong; kết nối ở cả phương ngang và phương đứng. Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình.

Phòng ngủ con được thiết kế với những tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng.

Phòng thờ trên tầng 4 với nội thất chủ đạo là gỗ cho cảm giác trang nghiêm và ấm cúng.

Hình ảnh ngôi nhà sáng đèn khi tối trời. Những “chiếc phễu” có màu sắc và hình dáng, kích thước khác nhau tạo nên sự sống động và linh hoạt cho công trình./.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP