Giáo dục

Nghệ An: Nhiều sai sót về hồ sơ trước ngày thi THPT quốc gia

Chiều 21/6, gần 31.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh Nghệ An bắt đầu vào làm thủ tục. Ghi nhận ban đầu cho thấy, vẫn có nhiều thí sinh sai sót hồ sơ, cần phải bổ sung. Bên cạnh đó, có khá nhiều thí sinh đi chậm hoặc chưa đến làm thủ tục.

700 stamp 1
Thí sinh kiểm tra thông tin của thí sinh ở điểm thi THPT Quế Phong. Ảnh: Mỹ Hà

Ghi nhận tại Trường THPT Quế Phong cho thấy, mặc dù 14h các thí sinh bắt đầu làm thủ tục nhưng đến 15 h nhiều thí sinh vẫn chưa đến phòng thi.

Qua quá trình làm thủ tục, vẫn có tình trạng nhiều thí sinh sai sót về hồ sơ, trong đó lỗi nhiều nhất là sai tên, sai ngày sinh, sai số chứng minh nhân dân.

Đơn cử như trường hợp thí sinh Vy Lây Phon. Mặc dù trong chứng minh nhân dân của em ghi tên đầy đủ là Vy Lây Phon nhưng trong giấy báo thi lại ghi Vy Lay Phon. Một số trường hợp khác như em Lương Văn Hoài lại mất giấy chứng minh nhân dân.

Tất cả các trường hợp này đã được các giám thị yêu cầu thí sinh khai lại trong biên bản đính chính sai sót do học sinh tự ghi và tự ký. Với những học sinh mất hồ sơ, hội đồng thi yêu cầu thí sinh làm giấy cam kết, đảm bảo thí sinh vẫn được dự thi theo đúng quy định.
700 stamp 1 (1)
Phổ biến quy chế thi cho giám thị. Ảnh: Mỹ Hà

Chiều nay (21/6), đoàn thanh tra lưu động của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã trực tiếp kiểm tra tại hội đồng thi Trường THPT Quế Phong. Qua kiểm tra cho thấy, điểm thi đã đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, có đủ phòng chờ cho thí sinh tự do.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn đang còn những hạn chế cần phải điều chỉnh, đặc biệt là trong việc sắp xếp bàn thi ở các phòng thi. Đoàn thanh tra cũng nhắc nhở các giám thị cần kiểm tra các thiết bị về ánh sáng, quạt điện cho các phòng thi, đảm bảo không để xảy ra bất cứ sự cố nào trước khi kỳ thi diễn ra.

Trên toàn tỉnh, chiều nay tại 61 điểm thi, gần 31.000 thí sinh của Nghệ An cũng đã bắt đầu làm thủ tục. Qua kiểm tra dù vẫn còn những sai sót nhưng các thí sinh đều được tại điều kiện để được chỉnh sửa thông tin theo đúng quy chế. Sau khi thí sinh có mặt đông đủ tại phòng thi, cán bộ coi thi cũng đã nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế thi.

Đặc biệt, nhắc nhở thí sinh cần thực hiện đúng các quy định về phòng thi, trách nhiệm của thí sinh như: có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi đó; 10 phút sau khi phát đề phải kiểm tra và báo lỗi đề thi.

Những lỗi thiếu trang, rách, hỏng, nhòa, mã đề trong các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp khác nhau, thí sinh phải báo cáo ngay để kịp thời xử lý.

700 stamp 1 (2)
Thí sinh đăng ký các thông tin về cá nhân. Ảnh: Mỹ Hà

Do đây là lần đầu tiên các thí sinh tham gia các môn thi trắc nghiệm, làm bài thi tổ hợp môn KHTN và KHXH nên các giám thị hướng dẫn cặn kẽ việc làm bài. Cụ thể, thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời.

Trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, cần tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mình lựa chọn. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, điều chỉnh chính xác và đủ thông tin vào các mục.

Sáng mai (22/6), đúng 6h30 phút, các thí sinh bắt đầu làm thủ tục để bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn duy nhất được thi theo hình thức tự luận.

Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP