Trong tỉnh

Nghệ An: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cảng xăng dầu

Ngày 3-10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cảng xăng dầu Bến Thủy. Tham gia cuộc diễn tập có 250 người thuộc các lực lượng Công an, Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Hải quan và các lực lượng liên quan khác.

Cảng xăng dầu Bến Thủy là một trong những khu vực trọng điểm, là nơi thường xuyên có hoạt động đi lại giao thương của các loại phương tiện thủy, đặc biệt là việc xuất, nhập xăng, dầu của các tàu dầu có khối lượng, công suất lớn.

Trong khi đó, tại đây thường xuyên xuất hiện nhiều dòng chảy, dòng nước xoáy dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các sự cố về cháy, nổ và tai nạn đuối nước.

Các lực lượng phối hợp dập tắt đám cháy trong Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cảng xăng dầu Bến Thủy.

Tình huống giả định được đặt ra là một tàu tải trọng 1.000 tấn dầu vừa tiếp nhận xăng, dầu từ kho xăng dầu Bến Thủy tại khu vực cầu cảng. Trong lúc khởi động để rời cảng, tại khoang động cơ bị chập điện, gây cháy và lan nhanh khắp tàu.

Vụ cháy đã gây hoảng loạn cho các thủy thủ trên tàu, nhiều người đã nhảy khỏi tàu, ngay lập tức lực lượng phòng cháy tại chỗ của Công ty xăng dầu đã triển khai phương án chữa cháy và xin chi viện từ lực lượng chữa cháy tỉnh.

Các phương tiện hiện đại được huy động.

Nhanh chóng đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Sau hơn 30 phút từ khi xảy ra sự cố, với sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng, sự kết hợp hiệu quả của các loại phương tiện chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn các lực lượng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao khả năng tổ chức chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng, tài sản cho người dân và cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: HẢI THƯỢNG

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP