Giải trí

Nam NSƯT là công tử gia tộc nổi tiếng: “Trước kia, đừng bao giờ nói căng thẳng với tôi”

“Trước kia, không phải ai tôi cũng phục, phải nói ngon nói ngọt tôi mới nghe, đừng bao giờ nói căng thẳng với tôi” – NSƯT Hữu Châu chia sẻ.

Mới đây, chương trình 5W1H đã lên sóng, với khách mời là nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu. Tại chương trình tuần này, nam nghệ sĩ đã chia sẻ về những vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu.

Ông nói: “Vai diễn khiến tôi nhớ mãi trong cuộc đời này, nhờ vai diễn đó mà có một Hữu Châu như bây giờ là vai Lỗ Quý. Bây giờ, hễ nhắc tới Lỗ Quý là nhắc tới Hữu Châu.

Một vai diễn nữa tôi nhớ mãi là vai Nguyễn Trãi trong vở Bí mật vườn Lệ Chi. Vai diễn này đã đưa tôi từ một danh hài sang nghệ sĩ kịch nói.

Tôi còn nhớ, cách đây hai mấy năm, tôi đi ăn ở một nhà hàng của bạn anh Thành Lộc. Anh Thành Lộc hỏi tôi có dám đóng vai Nguyễn Trãi không. Tôi bảo anh Thành Lộc rằng: “Nếu anh tin thì em đóng”, và thế là anh Thành Lộc đồng ý rồi tập.

Anh Thành Lộc bảo tôi: “Tao đóng Tạ Thanh, mày đóng Nguyễn Trãi, nhưng có hôm nào đó ra diễn thì đổi lại, tao đóng Nguyễn Trãi, mày đóng Tạ Thanh”. Tôi đồng ý vì cái đó còn vui nữa, tạo màu sắc cho khán giả.

Hữu Châu trong vai Nguyễn Trãi.

Nhưng lúc ra công diễn, vì lời thoại của Nguyễn Trãi nhiều quá nên anh Thành Lộc giao lại cho tôi.

Vai Nguyễn Trãi này ngộ lắm. Hồi xưa, thầy tôi nói qua một vai diễn sẽ giúp diễn viên trưởng thành hơn. Thực sự, vai Nguyễn Trãi giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

Trước kia, tôi là công tử của một gia tộc nổi tiếng Sài Gòn (gia tộc cải lương Thanh Minh - Thanh Nga), nên có những cái ta đây. Không phải ai tôi cũng phục, phải nói ngon nói ngọt tôi mới nghe, đừng bao giờ nói căng thẳng với tôi.

Nhưng qua vai diễn này, tôi tự thấy mình không bằng một góc cụ Nguyễn Trãi. Ngay cả một chữ, một từ trong vở kịch tôi còn phải lật sách để tìm, vai diễn mà đến lời tác giả viết mình còn không hiểu, thì mình đã là cái gì. Từ đó về sau, với mọi thứ xảy ra, tôi đều dằn mình lại, cái gì cũng nhịn được hết”.

Tác giả: Tùng Ninh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP