Xã hội

Miền Bắc âm u, sương mù đến bao giờ?

Hôm nay (18/3), các tỉnh miền Bắc tiếp tục nhiều mây, có mưa phùn và sương mù rải rác, vùng núi có mưa rào và dông. Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.

Khu vực Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, vùng núi ngày có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực đồng bằng và ven biển có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, riêng gần sáng và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, riêng khu Tây Bắc 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Miền Bắc tiếp tục nhiều mây, có sương mù trong hôm nay (18/3).

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, riêng gần sáng và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-28 độ.

Dự báo ngày mai (19/3), miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, riêng vùng đồng bằng và ven biển gần sáng và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Từ 20/3, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc tăng dần, trời nắng, có nơi nắng nóng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Dự báo ngày mai (19/3), khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục duy trì thời tiết sáng nhiều mây, có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Từ 20/3, nền nhiệt tăng dần.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng miền Đông 34-36 độ. Dự báo nắng nóng còn kéo dài ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Chỉ số tia UV cực đại tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ hôm nay ở ngưỡng gây hại rất cao đến sức khỏe con người. Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP