Thể thao

Lễ khai mạc Asian Cup đầy huyền thoại

Lễ khai mạc Asian Cup 2023 với chủ đề “Chương thất lạc của Kelileh và Demneh” diễn ra trên sân Lusail tối 12/1.

Một lễ khai mạc ấn tượng, đậm màu sắc huyền thoại của xứ Ả rập

Vào lúc 21h00 theo giờ Việt Nam, chủ nhà Qatar tiến hành tổ chức buổi lễ khai mạc Asian Cup 2023.

Quốc vương Tamim Al Thani đã có mặt trên khán đài tham dự lễ khai mạc sự kiện. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Tổng thư ký FIFA, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cùng các quan chức AFC đã có mặt tham dự lễ khai mạc.

Với tên gọi "Chương thất lạc của Kelileh và Demneh". Trong đó, Kelileh và Demneh là tên một cuốn sách nổi tiếng của xứ Ả Rập nói về những câu chuyện thần thoại tưởng tượng của những vị anh hùng.

Câu chuyện thần thoại về nhân vật chính là Kelileh và Demneh, những động vật được coi là người anh hùng dân tộc. Trong lễ khai mạc, Kelileh và Demneh với tư cách người kể chuyện gặp gỡ các nhân vật đại diện cho 24 đội tuyển dự Asian Cup 2023 trong bối cảnh không gian có nhiều cánh hoa hồng được đặt trên các đụn cát. Câu chuyện giữa họ làm nổi bật thông điệp về sự nhân đạo, lối sống đạo đức giữa con người với nhau, đồng thời thể hiện mong muốn mọi người sống thật tốt đẹp trong một châu Á đoàn kết.

Ông Hassan Rabea Al Kuwari - Giám đốc Điều hành tiếp thị và truyền thông của Asian Cup 2023 - cho biết: "Lễ khai mạc Asian Cup 2023 chắc chắn sẽ gây bất ngờ với tất cả mọi người, với những sự kiện đặc biệt được tổ chức. Asian Cup 2023 mang đến cơ hội để người hâm mộ bóng đá châu Á tìm hiểu những nền văn hóa mới, xây dựng tình bạn lâu dài và tạo ra những kỷ niệm ý nghĩa”.

Tại Asian Cup 2019, Qatar đã gây bất ngờ khi quật ngã Nhật Bản trong trận chung kết với tỷ số 3-1 để lên ngôi vô địch. Sau 4 năm, các cầu thủ Qatar được đánh giá đã trưởng thành hơn rất nhiều, nhất là sau khi được tham dự World Cup 2022.

Sau lễ khai mạc là trận đấu giữa chủ nhà Qatar và Lebanon tại bảng A.

Bài hát chính thức Asian Cup 2023 có tên Hadaf, tiếng Arab là bàn thắng, do nữ nghệ sĩ Kuwait Heba Hamada viết lời. Ca sĩ Fahad Al-Hajjaji (Qatar) và Humood AlKhudher (Kuwait) biểu diễn. Khẩu hiệu giải đấu là Hayya Asia (Châu Á tiến lên). Linh vật là năm chú chuột nhảy tên Saboog, Tmbki, Freha, Zkriti và Traeneh. Đây cũng là linh vật khi Qatar đăng cai Asian Cup 2011.

Tác giả: Tuấn Ngọc - ảnh AFC

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP