Đẹp

Làm đẹp cực nhanh chỉ với hạt chia

Chỉ bằng cách sử dụng hạt chia bạn có thể chăm sóc da, tóc vô cùng hiệu quả.

Hạt chia là gì?

Hạt chia làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Hạt chia là một loại hạt ăn được của cây Salvia Hispanica, thuộc họ bạc hà. Đây là những hạt nhỏ màu đen, được ăn như ngũ cốc nguyên hạt. Hạt chia rất giàu carbohydrate, axit béo omega-3 và protein. Khi được ngâm vào nước hạt chia sẽ nở ra và tạo thành một lớp gel đặc.

Những hạt này được sử dụng trong các món ăn khác nhau giúp hỗ trợ giảm cân. Chúng ta có thể dùng hạt chia làm bánh pudding, sinh tố, nước trái cây, sữa chua và bột yến mạch.

Làm mặt nạ dưỡng ẩm từ hạt chia và xoài

Hạt chia có tác dụng gì? Hạt chia có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng dưỡng ẩm cho da làm mềm mịn da hiệu quả. Do đó, một trong những cách sử dụng hạt chia hiệu quả đó chính là bạn có thể sử dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da luôn khỏe mạnh.

Nguyên liệu: 2 thìa xoài chính đã dằm nhuyễn, 1 thìa nhỏ hạt chia, 1 thìa gel nha đam tươi nguyên chất.

Ngâm hạt chia trong nước lạnh sau đó dùng máy đánh trứng để đánh tan ra. Bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 10-15 phút để thu được hỗn hợp dạng gel.
Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát rồi trộn đều.Dùng mặt nạ này đắp mặt trong 12 phút, rửa mặt lại với nước mát.

Loại bỏ các vết thâm nám

Tia cực tím (UV) là một trong những nguyên nhân gây tổn thương da và tạo ra các nếp nhăn, vết nám và đốm đen phiền toái.

Theo StyleCaster, ông Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai, New York (Mỹ), cho biết dầu hạt chia có thể giúp giảm thiệt hại do tia cực tím nhờ vào khả năng làm dịu các vết viêm và kích ứng.

Ngoài ra, sử dụng liên tục dầu hạt chia hoặc mặt nạ có hạt chia có thể loại bỏ các đốm đen và thâm nám trên da.

Làm dày tóc

Hạt chia không chỉ chứa nhiều a xít béo mà còn có vitamin E rất tốt để nuôi dưỡng mái tóc, giúp tóc dày hơn, khoẻ hơn và kích thích mọc tóc. Bạn có thể làm mặt nạ ủ tóc và thêm vào đó một muỗng hạt chia để thấy tác dụng tốt hơn, theo Pinkvilla.

Hàng rào bảo vệ da

Lớp rào chắn tự nhiên của da là lớp ngoài cùng của lớp biểu bì, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các yếu tố tự nhiên và giữ độ ẩm, ngăn ngừa da bị khô. Khi về già, hàng rào bảo vệ này sẽ bị suy yếu làm cho da nhăn nheo và chảy xệ. Hạt chia có tác dụng củng cố lớp rào chắn này, đặt biệt là dầu hạt chia chứa a xít béo omega-3 và omega-6 giúp tăng cường sức khỏe cho làn da.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP