Thể thao

Nhiều cầu thủ Việt kiều chuẩn bị thử việc tại đội tuyển quốc gia?

Nhiều cầu thủ Việt kiều được cho là sẽ về thử việc ở đội tuyển Việt Nam với mong muốn lọt được vào ‘mắt xanh’ của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Gia Huy (áo xanh) đang khoác áo đội trẻ Wolfsburg, được cho là cũng muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, các cầu thủ có gốc gác Việt Nam hiện đang chơi bóng tại Đức, Na Uy, CH Czech, Nga, Hà Lan hay Tây Ban Nha… sẽ về thử việc trong quý 1/2022.

Đó cũng là mong muốn của nhà cầm quân Hàn Quốc sau thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Nhân sự đội tuyển quốc gia vì thế cũng cần được làm mới, chuẩn bị cho nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2022. Tất nhiên, việc chọn lựa phải có chọn lọc, tìm những nhân tố xuất sắc nhất và phù hợp nhất.

Thời điểm hiện tại, trong tay thầy Park mới có thủ thành Đặng Văn Lâm, người mang 2 dòng máu Nga - Việt.

Sắp tới, những cầu thủ Việt kiều khác như Alexander Đặng (Na Uy), Jason Pendant (Pháp), Filip Nguyễn (CH Czech), Nguyễn Hùng Anh (Nga), Kevin Phạm Ba hay Kelvin Bùi (thành viên đội tuyển U17 Hà Lan), Eric Nguyen (Nguyễn Phát Đạt - Tây Ban Nha)… cũng có nguyện vọng được cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Ở diễn biến khác, trưa hôm nay (31/12) các thành viên đội tuyển Việt Nam đã về tới Nội Bài sau khi kết thúc giải đấu trên đất Singapore.

Cầu thủ Việt Nam kết thúc AFF Cup 2020 và về đến Hà Nội trưa 31/12.

Hoàn thành cách ly y tế theo qui định, các cầu thủ sẽ được trở về thăm gia đình. Tiếp đến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào giữa tháng 1/2022 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp các đối thủ Australia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản.

Tác giả: Quy Hưng
Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP