Pháp luật

Hai người phụ nữ bán bé gái sang Trung Quốc làm vợ

Dụ dỗ bé gái Việt cùng 5 nạn nhân khác bán sang Trung Quốc làm vợ để lấy tiền hoa hồng, hai người phụ nữ tại Đồng Nai phải lĩnh án cao.

Ngày 11/4, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên phúc xử xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt Lý Cảnh Dzếnh (45 tuổi) và Trương Thị Thùy Linh (53 tuổi, ngụ Đồng Nai) về các tội Buôn bán trẻ em, Buôn bán người.
Phải nhận mức án cao, người phụ nữ bật khóc. Ảnh: C. Q.

Bản án sơ thẩm xác định, năm 2013, Dzếnh thường xuyên đến các tỉnh biên giới phía Bắc để mua quần áo về Đồng Nai và TP HCM bán kiếm lời. Trong thời gian này, Dzếnh quen biết hai người phụ nữ tên Sáu và Thảo sinh sống ở Trung Quốc.

Những người này nói với Dzếnh tìm các cô gái Việt Nam mang bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Mỗi cô gái Dzếnh được trả công 2 triệu đồng, còn gia đình họ sẽ được nhận 30-35 triệu đồng. Dzếnh đồng ý sau đó rủ Linh và một người khác tên Linh Đen (không rõ lai lịch) cùng tham gia.

Chị ta sau đó về địa phương tìm gặp những cô gái có hoàn cảnh khó khăn dụ dỗ họ theo mình qua Trung Quốc lấy chồng sẽ được sống sung túc và có tiền gửi về cho gia đình. Từ tháng 8 đến tháng 10/2014, Dzếnh và đồng phạm đã dụ được 6 nạn nhân trong đó có một bé gái dưới 16 tuổi đem bán.

Không chịu được cuộc sống khắc nghiệt, một số nạn nhân tìm cách trốn về tố cáo hành vi của Dzếnh và đồng bọn.

Cuối năm ngoái, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm tuyên phạt Dzếnh 17 năm, Linh 16 năm tù về tội Buôn bán trẻ em và Buôn bán người. Cả hai sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ.

Tại tòa hôm nay, Dzếnh cho rằng mình không phải là chủ mưu, chỉ vì hám lợi nên mới bị dụ dỗ, song không được tòa chấp nhận. HĐXX nhận định mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng nên tuyên giữ nguyên phán quyết.

Tác giả bài viết: Bình Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP