Đẹp

Giúp tóc bóng khỏe tự nhiên

Bạn muốn sở hữu mái tóc bóng khỏe thì hãy chú ý những nguyên tắc dưới đây nhé.

Hiểu rõ nhu cầu của tóc

Bạn có thể giúp tóc bóng khỏe bằng cách đơn giản. Nguồn ảnh: Internet

Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi về việc thời gian gội đầu. Tuy nhiên, điều này có thể phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu mỗi người cũng như các yếu tố sau đây để quyết định mức độ thường xuyên gội đầu của bạn:

Loại tóc và kết cấu tóc

Mức độ thường xuyên sử dụng các sản phẩm dành cho tóc

Mức độ hoạt động

Những người có mái tóc dầu sẽ phải gội đầu mỗi ngày, nhưng những người sở hữu mái tóc khô xơ sẽ không cần phải gội đầu quá thường xuyên.

Mặt nạ tóc

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc bằng thảo dược có thể làm ẩm các sợi tóc sâu từ chân tóc đến ngọn. Nó thẩm thấu đến độ sâu thích hợp vào da đầu, giúp tăng độ dày của tóc và mang lại độ bóng tự nhiên cho tóc.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu tập trung vào việc thúc đẩy sự phát triển và độ dày của tóc. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, protein, vitamin và axit béo, giúp tăng lưu thông máu và nuôi dưỡng da đầu. Nó cũng giúp thu hút bụi bẩn và dầu tích tụ, làm sạch các nang tóc đồng thời khóa ẩm cho da đầu, giúp tóc luôn chắc khỏe và bồng bềnh

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào trong tế bào gốc của nang tóc.

Dầu xả giúp tóc mềm, dễ tạo kiểu. Nó cũng tạo sự chắc khỏe cho tóc, tránh chẻ ngọn. Bạn chỉ nên thoa phần đuôi và không thoa lên da đầu, khiến da đầu khó thở và dễ gây rụng tóc.

Bên cạnh đó, vitamin có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc. Cách thức hoạt động của vitamin là kích thích mọc tóc và cải thiện lưu thông máu đến tất cả các bộ phận của da đầu. Nếu bạn muốn có một mái tóc khỏe mạnh, hãy sử dụng các loại vitamin phù hợp.

Bạn cũng cần bổ sung protein (trứng, cá, thịt và các loại hạt) và vitamin A, B... cho tóc có trong thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, cá hồi, quả bơ...

Chú ý đến cách chải đầu

Khi chải đầu, có một số lưu ý cần được để tâm giúp duy trì sức khỏe của tóc. Bạn cần tránh chải ngay sau khi gội hoặc lúc tóc còn ướt. Các sợi tóc có xu hướng phồng lên khi ướt, khiến tóc mỏng manh và dễ gãy rụng hơn gấp 3 lần.

Hầu hết lược có răng gần nhau. Chúng bám và kéo sợi tóc giòn. Hoạt động chải lặp đi lặp lại có thể khiến các sợi tóc bị đứt. Nếu buộc phải chải tóc khi tóc ướt, bạn nên sử dụng ngón tay hoặc lược thưa có răng thưa.

Đối với tóc mỏng, bạn nên sử dụng lược chải chữ nhật (paddle brush) giúp kích thích máu lưu thông dưới da đầu và có khả năng gỡ rối tốt. Trong khi đó, lược răng thưa phù hợp với người có tóc xoăn. Ngoài ra, bạn nên hạn chế buộc tóc chặt, gây cản trở sự lưu thông của các chất dinh dưỡng đến từng sợi tóc.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP