Đẹp

Dừng uống nước ép cần tây nếu gặp những tác dụng phụ này

Thời gian trở lại đây, nước ép cần tây được nhiều người ưa chuộng bởi những lợi ích nó đem đến cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu gặp phải những dấu hiệu sau đây, bạn nên tạm ngừng uống nước ép cần tây.

Gặp vấn đề về tiêu hóa

Cần tây chứa nhiều mannitol - một loại chất gây ra các phản ứng phụ về tiêu hoá.

Thậm chí có nhiều người bị tiêu chảy sau khi uống nước ép cần tây. Mặc dù tác dụng phụ này của nước ép cần tây sẽ giảm dần theo thời gian tuy nhiên không ai chắc chắn được rằng khi nào nó sẽ hết.

Cao huyết áp

Lượng natri được tìm thấy trong nước ép cần tây tương đối cao. Có khoảng 189mg natri trong một cốc nước ép cần tây 240 ml. Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo, mỗi người lớn chỉ nên tiêu thụ natri ở mức 2300mg mỗi ngày. Bởi vậy, việc uống một vài cốc nước ép cần tây có thể khiến lượng natri vượt quá mức cho phép.

Trong nước ép cần tây chứa nhiều natri. Đồ hoạ: Thái Anh.

Lượng natri tăng cao là một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng huyết áp, đặc biệt là ở những người nhạy cảm với các thành phần của muối.

Do đó, những người bị huyết áp cao cần hạn chế hấp thụ lượng nước ép cần tây và các thực phẩm giàu natri khác.

Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Cần tây chứa nhiều psoralen - hợp chất phản ứng với ánh sáng mặt trời và có thể gây ra viêm dẫn đến mụn nước và khiến da dễ bị cháy nắng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, phản ứng này chỉ xảy ra khi tiêu thụ một lượng lớn nước ép cần tây mỗi ngày.

Tác giả: THÁI ANH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP