Đẹp

Đằng sau nhan sắc thăng hạng của Ánh Viên

Phủ nhận can thiệp dao kéo, kình ngư Ánh Viên cho hay mình chỉ niềng răng và dán sứ để có ngoại hình như hiện tại.

Mới đây, kình ngư Ánh Viên khi tham gia một sự kiện về làm đẹp tại TP.HCM đã thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài khác lạ. Cô nàng xuất hiện với tóc dài, layout makeup tương đối đậm, sơ mi xanh phối váy trắng.

Dưới các bài đăng của Ánh Viên, nhiều người đã dành lời khen cho cô về sự thay đổi phong cách này.

Ánh Viên trong lần xuất hiện tại một sự kiện ở TP.HCM. Ảnh: Dove.

Thăng hạng nhan sắc sau khi chỉnh nha

Trong sự kiện gần đây, khi được hỏi về tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ, cựu vận động viên thẳng thắn phủ nhận việc can thiệp dao kéo để có ngoại hình hiện tại. Cô cho hay mình chỉ niềng răng và dán sứ.

Bên cạnh đó, cô cũng cho biết mình chưa quen với hình ảnh hiện tại, vẫn còn bỡ ngỡ trong việc trang điểm, ăn diện và sẽ học hỏi thêm ở các beauty blogger.

So với trước đây, ngoại hình Ánh Viên có sự thăng hạng rõ rệt. "Tiểu tiên cá" của làng bơi lội Việt Nam giờ đây tự tin xuất hiện trước công chúng với nụ cười duyên và hàm răng đều, trắng sáng.

Ánh Viên hiện tại chăm chút hơn về ngoại hình, có nụ cười tỏa sáng.

Nguyễn Thị Ánh Viên (sinh năm 1996, quê Cần Thơ) giải nghệ năm 2022, sau khi mang về nhiều thành tích vẻ vang cho bơi lội Việt Nam.

Cô hiện là giáo viên các lớp dạy bơi cho trẻ em tại quận 7 và TP Thủ Đức. Bên cạnh đó, cựu vận động viên cũng xây dựng kênh mạng xã hội chuyên đăng tải nội dung bơi lội theo lối hài hước nhưng dễ hiểu với hàng triệu lượt xem.

Thực tế, không chỉ Ánh Viên có sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục sau khi chỉnh nha, nhiều sao Việt như ca sĩ Bảo Thy, hoa hậu Khánh Vân, Thùy Tiên, Ý Nhi... cũng đã niềng răng để có nụ cười rạng rỡ hơn.

Thậm chí, ca sĩ Phương Mỹ Chi còn nhiều lần phải lên tiếng đính chính về thông tin dao kéo vì khuôn mặt thay đổi sau niềng răng.

Có thể thấy, niềng răng là phương pháp can thiệp thẩm mỹ ít xâm lấn được nhiều người lựa chọn. Việc nắn chỉnh nha từ sớm giúp khắc phục nhiều khuyết điểm răng và hàm, từ đó có thể thay đổi đáng kể khuôn mặt.

Trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ nhổ bớt các răng mọc lệch, từ đó giúp căn chỉnh khuôn mặt đáng kể. Ảnh: Pexels.

Vì sao chỉnh nha giúp thăng hạng ngoại hình?

Theo ThS.BS Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, niềng răng (hay nắn chỉnh răng) là phương pháp điều chỉnh hàm khi răng không đều, hô, móm, răng bị xô lệch hay khớp cắn không đúng.

"Hiện nay, sự quan tâm về thẩm mỹ răng miệng được nâng cao lên rất nhiều. So với trước đây, mọi người đã niềng răng nhiều hơn, trẻ em được niềng răng sớm hơn, đội ngũ bác sĩ cũng đông đảo và có tay nghề cao hơn để đáp ứng nhu cầu này", bác sĩ Minh nói với Tri Thức - Znews.

Về nguyên tắc, mọi người vẫn có thể niềng răng khi răng đang có độ linh hoạt, khi xương vẫn còn phát triển. Càng lớn, răng càng chắc, việc nắn chỉnh răng có thể mất nhiều thời gian hơn, mất công hơn.

Sau khi niềng răng, nhiều người có sự thay đổi lớn về ngoại hình là do trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ nhổ bớt các răng mọc lệch. Việc đeo mắc cài lâu dài giúp cân chỉnh khớp cắn, xương hàm và vị trí răng khiến gương mặt cân đối hơn.

Theo bác sĩ Minh, nắn chỉnh răng là kỹ thuật nha khoa phổ biến hiện nay. Khi quyết định niềng răng, mọi người nên tìm hiểu kỹ về cơ sở y tế cũng như bác sĩ thực hiện kỹ thuật này cho mình. Nếu bác sĩ không khéo, việc chỉnh nha cũng có thể gặp một số biến chứng như lộ chân răng, khớp cắn không đều...

Trong khi đó, dán sứ là công nghệ thẩm mỹ răng sử dụng lớp phủ dán trên bề mặt răng để cải thiện tình trạng màu sắc, hình dạng, kích thước hoặc chiều dài răng. Phương pháp này yêu cầu mài mặt trước của mỗi răng trước khi dán lớp sứ lên trên.

Theo Cleverland Clinic, ưu điểm của phương pháp dán sứ so với làm răng sứ là không cần mài răng quá nhiều, ít xâm lấn và mất ít thời gian hơn vì nha sĩ chỉ cần loại bỏ một phần nhỏ men trên mặt trước răng. Tuy vậy, lớp dán sứ thường mỏng và không che được vết ố trên răng.

Bên cạnh đó, vì phải loại bỏ men răng để dán sứ, nhiều người có thể gặp tình trạng nhạy cảm khi ăn uống đồ nóng, lạnh.

Răng được dán sứ vẫn có thể bị sâu như răng bình thường. Ngoài ra, trong một số trường hợp hiếm gặp, mặt dán sứ có thể bị sứt mẻ, thậm chí lỏng và rơi ra đối với những người thường xuyên ăn đồ cứng hoặc tạo áp lực lên răng như có thói quen nghiến răng.

Do đó, phương pháp làm đẹp này không phù hợp với những người có bệnh nha chu như sâu răng, viêm nướu, răng yếu hoặc không có đủ men răng trên bề mặt răng.

Tác giả: Linh Thùy

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP