Đẹp

Da mặt ngày càng xấu nếu còn duy trì 7 thói quen tệ hại này

Sản phẩm làm tóc là một trong những nguyên nhân gây mụn và dị ứng trên các vùng da lưng, ngực, trán, và hai má.

Sử dụng sản phẩm làm tóc không phù hợp

Sản phẩm làm tóc là một trong những nguyên nhân gây mụn và dị ứng trên các vùng da lưng, ngực, trán, và hai má. Trong đó, mặt là nơi dễ bị mụn nhất vì tóc hay chạm vào. Nhiều thành phần trong các sản phẩm làm tóc không phù hợp, nếu sử dụng trên da thì có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như các phản ứng phụ khác.

Dụi mắt thường xuyên

Thói quen dụi mắt dễ khiến mắt bạn bị đỏ, làm vùng da xung quanh mắt bị khô. Vùng da dưới mắt rất mỏng manh, nếu cọ xát thường xuyên thì sẽ gây tổn thương các mạch máu dưới bề mặt, dẫn đến thâm quầng.

Trang điểm dày

Trang điểm dày không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng làn da nhạy cảm mà còn bít da, khiến da bị “khó thở”. Bạn nên hạn chế trang điểm quá dày, bên cạnh đó đừng quên tẩy trang hàng ngày và bôi kem dưỡng ẩm da mỗi sáng và tối.

Tẩy da chết hàng ngày

Việc lạm dụng bước tẩy da chết có thể khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương nặng nề, làm bề mặt da mỏng, nhạy cảm, dễ kích ứng hơn. Theo các bác sĩ da liễu, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1-3 lần/tuần, tùy thuộc tình trạng, đặc tính da.

Cần chú ý dưỡng ẩm và bắt buộc thoa kem chống nắng, che chắn da kĩ lưỡng khi ra đường vì da có xu hướng mỏng và nhạy cảm hơn sau khi tẩy tế bào chết.

Uống quá nhiều cà phê

Caffein trong cà phê là chất lợi tiểu, có thể khiến cơ thể mất nước, uống quá nhiều sẽ làm da trở nên nhăn nheo và xỉn màu. Nếu không thể bỏ cà phê, bạn nên lựa chọn cà phê hòa tan vì loại này chứa ít caffeine hơn loại thông thường.

Lười vệ sinh chăn gối

Vỏ gối, ga giường, chăn... là những nơi tích tụ nhiều mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn, cũng là đồ vật thường tiếp xúc và cọ xát với da. Không vệ sinh những vật dụng này thường xuyên dễ khiến da bị kích ứng, tình trạng mụn trở nên phức tạp hơn. Bạn nên ưu tiên vỏ gối lụa nhằm hạn chế ma sát với da, tóc, từ đó ngăn ngừa tình trạng hình thành nếp nhăn da, xơ rối tóc.

Thường xuyên bỏ bữa

Thường xuyên bỏ bữa vừa ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, vừa tác động xấu đến da. Hấp thụ quá ít calo dẫn đến cơ thể không được bổ sung đủ dinh dưỡng thiết yếu như protein và vitamin –hai chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì làn da khỏe mạnh. Thiếu vitamin và khoáng chất góp phần làm da bị tổn thương nhiều hơn.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: da mặt ,chăm sóc ,thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP