Cộng đồng mạng

Cô gái có bầu bị bạn trai Tây chối bỏ, sinh con đẹp như thiên thần nhưng mắc bệnh khó chữa

Ngày Nguyên thông báo tin mang thai với bạn trai cũng là ngày đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ của họ.

Mang thai 5 tháng mới biết, bạn trai từ chối nhận

Ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, Nguyễn Thảo Nguyên (làm kinh doanh tại TP.HCM) đã từng có mối tình hạnh phúc với bạn trai Tây. Cả hai yêu nhau được 3 năm thì Nguyên phát hiện mình mang thai. Tuy nhiên, trường hợp của cô khá đặc biệt vì em bé trong bụng được 5 tháng rưỡi thì Nguyên mới biết.

"Mình vốn bị đa nang buồng trứng, kinh nguyệt không đều nên khi chậm kinh cũng không nghĩ là có em bé. Đến khi thấy bụng nhói nhói, mình đi khám thì bác sĩ thông báo đã mang thai. Biết tin mình vừa sợ, vừa hoang mang, bật khóc ngay tại đó", Nguyên kể.

Lúc đó, Nguyên và bạn trai trên danh nghĩa vẫn là đang ở trong mối quan hệ tình cảm, nhưng anh chàng kia đi công tác. Cả hai vẫn liên lạc bình thường với nhau mỗi ngày. Người đầu tiên Nguyên báo tin bầu bí chính là bạn trai, nhưng cô không ngờ rằng, đó cũng là ngày mối quan hệ tình ái của cô chấm dứt.

Nguyên đã đối diện với rất nhiều khó khăn khi em bé bất ngờ xuất hiện.

"Mình thông báo nhưng bạn trai từ chối, không nhận. Anh ấy nói là anh đã có người khác rồi. Bạn gái mới của anh ấy còn gọi điện cho mình để nói là hai người họ sắp kết hôn", Nguyên nói trong nước mắt.

Còn trẻ và lại rơi vào tình huống khó xử, Nguyên thừa nhận trong đầu nhiều lần lóe lên ý định bỏ con. Nhưng bản năng làm mẹ trỗi dậy, mỗi lần nhìn những tấm phiếu siêu âm của em bé đang ngày một lớn dần trong cơ thể, cô không nỡ bỏ mà quyết tâm giữ em bé lại.

Biết tin, bố mẹ Nguyên cũng rất giận. Cô lại không có bạn bè thân thiết. Chính vì vậy, Nguyên đã phải trải qua những ngày tháng thai kỳ rất căng thẳng. Nguyên tạm dừng công việc, nhốt mình trong phòng. Nhưng rồi cha mẹ nào cũng thương con, bố mẹ Nguyên mở lòng, giúp đỡ cô cả về vật chất lẫn tinh thần.

Bản năng làm mẹ đã giúp Nguyên vượt lên, quyết tâm giữ thai và sinh con.

Vừa biết tin có thai không lâu thì cũng đến ngày Nguyên lâm bồn. Khi thai mới được 28 tuần tuổi, cô thấy mình có dấu hiệu sinh nở.

"Mình bị sốt cao đến méo cả mặt, chảy máu nhiều, vỡ ối. Khi vào bệnh viện, bác sĩ phải liên tục truyền kháng sinh. Bệnh viện yêu cầu gia đình ký bản cam kết vì em bé sinh non tỷ lệ sống sót chỉ là 50/50.

Rồi mình cũng mẹ tròn con vuông. Hai mẹ con không được gặp nhau ngay vì em bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Bé nặng 1,5kg, cô y tá ẵm con ra mà mình không dám bế. Mình chưa bao giờ thấy một đứa trẻ nhỏ như vậy nên sợ làm rơi con.

Con không ti mẹ được, cũng không bú bình được, hàng ngày mình phải đút từng muỗng sữa nhỏ cho bé. Qua 1 tháng bé mới bú mẹ được", Nguyên kể.

Con trai của Nguyên cực kỳ điển trai, kháu khỉnh. Cậu bé nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ gương mặt có nét giống thủ môn Lâm Tây.

Sụp đổ khi con mắc căn bệnh khó chữa

Nguyên đặt tên cho con trai là William Khôi. Cậu bé cực kỳ trắng trẻo, điển trai như thiên thần và còn rất nổi tiếng trên mạng xã hội vì có gương mặt na ná thủ môn Đặng Văn Lâm. Những tưởng, cuộc sống của mẹ con Nguyên đến đó là sẽ ổn. Đâu ngờ, sóng gió cứ liên tục ập tới.

Vì sinh non nên Khôi gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Bé bị bệnh tim bẩm sinh. Đến giai đoạn lớn hơn, Nguyên phát hiện con trai mình chậm hơn các bạn cùng trang lứa trong việc lẫy, bò, trườn, đứng, đi,... Khi dẫn con đi khám tại nhiều bệnh viện, bầu trời trước mắt Nguyên như muốn sụp đổ khi bác sĩ kết luận bé bị bại não cơ chân.

Cơ chân của bé bị cứng, dẫn đến khả năng vận động kém. Bé chỉ có thể đứng được nếu có giày vật lý trị liệu, bỏ giày ra là ngã. Bé được mẹ đưa đi điều trị vật lý trị liệu tại Bệnh viện Nhi đồng 2, cứ 3 tháng lại phải tiêm 1 mũi để làm giãn cơ. Bác sĩ cho Nguyên biết, con trai cô sẽ phải điều trị rất lâu mới có thể đi được.

Vì sinh non nên cậu bé có nhiều vấn đề về sức khỏe. Nghiêm trọng nhất là bệnh bại não cơ chân nên không thể đi lại bình thường.

Sau khi sinh xong, Nguyên vốn đã bị trầm cảm, thường hay bế con rồi nghĩ đến những chuyện không hay. Chính con trai đã trở thành nguồn động lực giúp mẹ vượt lên khó khăn. Đến khi biết con bị bệnh khó chữa, Nguyên càng đau đớn hơn. Nhưng cô hiểu mình không thể bỏ cuộc, như vậy sẽ không ai lo cho con.

Nguyên cố gắng dạy con tập đi. Bé còn nhỏ nên chỉ đi được 5 phút là muốn bỏ cuộc, khóc lóc ăn vạ khiến nhiều lần cô không thể giữ được bình tĩnh mà nổi nóng với con. Nguyên cũng chăm chỉ dạy con tập nói, tập ghi nhớ, học chữ cái. Cũng may, William rất thông minh, lanh lợi.

Nguyên hiện tại đã có bạn trai mới, cô rất hạnh phúc khi được "nửa kia" yêu thương, chiều chuộng.

Sau 4 năm, Nguyên bây giờ đã mạnh mẽ hơn, con tim cũng đã vui trở lại khi cô tìm được bạn trai mới yêu thương mình. Tất cả những sóng gió đã trải qua giúp Nguyên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.

Khi được hỏi về điều ước lớn nhất của bản thân, bà mẹ trẻ bật khóc, cô mong con trai có một đôi chân khỏe mạnh, có thể chạy nhảy, nô đùa bình thường như bao đứa trẻ khác. Cô cũng gửi lời cảm ơn và xin lỗi bố mẹ khi chưa kịp báo nhiều mà đã làm bố mẹ phải phiền lòng vì mình.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP