Giải trí

Chi Pu lại gây tranh cãi vì hát live như hết hơi

Á quân Vietnam Idol trích lại phát ngôn của Chi Pu và nói: “Một sự sỉ nhục thực sự cho nghề và danh dự của những người làm nghề chân chính như tôi”.

Clip Chi Pu hát live tối ngày 18/11 gây tranh cãi:

Tối ngày 18/11, Chi Pu đã có mặt tại trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa (Hà Nội) để biểu diễn âm nhạc. Cô hát ba bài gồm: Trở về đi (Tỉnh Giấc Tôi Thấy Mình Trong Ai OST) phiên bản Acoustic, Từ hôm nay (Feel Like Ooh) và Cho ta gần hơn (I'm in love).

Từ thời điểm phát hành MV đầu tay để đánh dấu ngoặc chuyển hướng sang ca hát đến nay, đây không phải lần đầu Chi Pu trình diễn live hai ca khúc mới nhất. Những lần trước dù mang tiếng hát live nhưng gần như không ai nghe được giọng thật của hot girl vì phần playback đã át hết.

Buổi biểu diễn vào tối 18/11 được xem là lần đầu tiên Chi Pu hát live bằng giọng thật ca khúc gây tranh cãi của mình.

Chi Pu nên nghiêm túc cân nhắc việc theo nghề hát lâu dài.

Song cũng vì hát giọng thật, Chi Pu đã bộc lộ sự hạn chế trong khả năng của mình. Cô hát vỡ nốt liên tục ngay cả ở nốt thấp một cách dễ nhận thấy. Giọng Chi Pu yếu ớt, hát như hết hơi, nhiều đoạn lộ rõ sự chênh, phô. Dù bài Từ hôm nay không đòi hỏi kỹ thuật gì song Chi Pu vẫn rất khó khăn để hoàn thành tiết mục. Ca khúc Trở về đi nhờ tiết tấu chậm nên người đẹp không hát vỡ nốt. Tuy nhiên chất lượng live cũng không khá khẩm hơn.

Ở ca khúc Cho ta gần hơn, Chi Pu dường như “rút kinh nghiệm” bằng cách mở playback và hát theo. Lập tức giọng cô trở nên đầy đặn, mượt mà và dễ nghe hơn hẳn.

Buổi biểu diễn tối 18/11 một lần nữa đặt dấu hỏi về khả năng của Chi Pu để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhiều khán giả đã chê bai không tiếc lời ở khắp các diễn đàn mạng.

Văn Mai Hương phát ngôn khá gay gắt về thực trạng "ai cũng có thể cầm mic hát".

Không những thế, trên Facebook của mình, Văn Mai Hương trích dẫn lại phát ngôn “Ở Việt Nam, cầm mic lên thì đã là ca sĩ rồi” của Chi Pu và nhận định: “Một sự sỉ nhục thực sự cho nghề và danh dự của những người làm nghề chân chính như tôi”. Á quân Vietnam Idol tuy không chỉ đích danh nhưng việc đưa phát ngôn của Chi Pu vào câu nói của mình khiến khán giả hiểu rằng cô đang đề cập đến việc Chi Pu đi hát.

Quốc Thiên cũng nhắc lại câu này: "Cầm mic lên là ca sĩ nhưng quan trọng phải hát live được nha. Kì lắm, thực sự". Anh còn đưa ra phân tích cụ thể: "Nghe thấy hồi hộp dùm, hát 10 nốt chênh đến 8 nốt thì tệ quá. Thế mới thấy, mọi bạn cứ nghĩ đẹp là đủ còn hát có phòng thu lo. Nhưng đã đi hát ko lẽ hát nhép hoài? Cho đến khi hát live thì ngã ngửa".

Song Quốc Thiên cũng đưa ra lời khuyên đến hot girl đi hát tốt nhất nên rèn giọng và cố gắng thêm 1 - 2 năm nữa. Bên dưới phần bình luận, người mẫu Lê Thuý bày tỏ sự đồng tình với quán quân Vietnam Idol.

Hot boy Nguyễn Duy - người dừng chân ở Gala 4 Vietnam Idol 2015, nêu đích danh Chi Pu: "Ai ủng hộ Chi Pu thì thường là cũng hát dở y vậy".

Trước đó, nhiều ca sĩ từng lên tiếng về thực trạng hot girl đi hát như: Thu Minh, Uyên Linh, Hương Tràm, Tóc Tiên... Một số trong đó đã nêu đích danh Chi Pu khi đưa ra quan điểm.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: hát live ,Chi Pu ,Văn Mai Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP