Thể thao

'Chảo lửa' Mỹ Đình nơi thăng hoa hay cản bước thần tốc

Luôn được xem là thánh địa của đội tuyển Việt Nam nhưng tiếc thay Mỹ Đình lại chưa bao giờ được xem là sân đấu may mắn của đội chủ nhà.

Chảo lửa Mỹ Đình nhiều năm qua luôn là nỗi ám ảnh của các đội tuyển Việt Nam.

SEA Games 22, lần đầu tiên đội tuyển U23 Việt Nam được thi đấu trên sân vận động mới toanh và có sức chứa lớn nhất Việt Nam với 40 ngàn chỗ. Tuy nhiên, ngay từ đại hội mang tính “khai sân” đấy, các chàng trai bóng đá Việt Nam đã thua Thái Lan 1-2 ở hiệp phụ ở trận chung kết.

Năm 2004 sân Mỹ Đình lần đầu tiên được đăng cai AFF Cup và Việt Nam là chủ nhà của bảng A. Nhưng giải đấu ấy, chúng ta đã bị văng ngay từ vòng bảng với vị trí thứ 3, sau Indonesia và Singapore. Năm 2010, Việt Nam tiếp tục đăng cai AFF Cup và thầy trò HLV Calisto đã không thể có mặt ở trận chung kết, sau khi thua Malaysia 0-2 trên sân khách và hoà 0-0 tại Mỹ Đình.

Năm 2008, Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup cũng là nhờ thắng trên sân Rajamangala của Thái Lan với tỷ số 2-1 ở chung kết lượt đi, nhưng về Việt Nam đá lượt về suýt nữa không thể lên ngôi nếu không có cú đánh đầu gỡ hoà 1-1 của Công Vinh ngay phút bù giờ cuối cùng. Trước đó tại giải đấu này, thầy trò ông Calisto đã hoà Singapore 0-0 ở trận bán kết lượt đi, và thắng đối thủ 1-0 ngay trên sân Singapore mới có thể vào chung kết.

Nhưng cay nhất vẫn là giải đấu năm 2014, lần ấy Việt Nam tiếp tục đăng cai AFF Cup cùng Malaysia. Thầy trò HLV Miura của tuyển Việt Nam đã có mặt ở bán kết và thắng Malaysia 2-1 ngay trên sân Bukit Jalin, nhưng về sân Mỹ Đình lại bất ngờ thua 2-4, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết!

Điểm lại một loạt giải đấu để thấy rằng, Việt Nam chỉ toàn hoà đến thua ở tất cả các trận đấu quan trọng trên sân Mỹ Đình. Điều này đã khiến Mỹ Đình trở thành nơi tuyển thủ Việt NAm "ngã ngựa", mọi trận đấu trên sân vận động này đều không được hanh thông như mong đợi.

Năm nay, liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có vượt qua được nỗi ám ảnh trên sân Mỹ Đình?

Tác giả: PID

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP