Đẹp

Cách đắp mặt nạ trị nám bằng khoai tây và dưỡng da công hiệu

Chăm sóc làn da thêm đẹp và không tỳ vết với cách đắp mặt nạ trị nám bằng khoai tây đơn giản này. Chỉ cần thực hiện kiên trì kết quả sẽ làm bạn hài lòng.

Do tuổi tác, thời tiết và nhiều nguyên khác nữa khiến cho làn da của bạn xuất hiện nhiều vết nám và tàn nhang. Nó khiến gương mặt trở nên kém xinh và tối hơn. Để dưỡng da sáng mịn như ý và đẹp không tỳ vết, người ta hay sử dụng cách đắp mặt nạ trị nám bằng khoai tây.

Công dụng chăm sóc da từ khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm quen thuộc được dùng chế biến thành nhiều món ăn của gia đình. Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và là sản phẩm hoàn hảo tuyệt vời để duy trì vẻ đẹp làn da và vóc dáng.

Khoai tây giúp điều trị nám da an toàn và hiệu quả (Ảnh: Internet)

Thành phần chính của khoai tây đó là tinh bột và protein. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều loại vitamin như A, B, C, axit amin cùng một số khoáng chất cần thiết như sắt, kẽm, magie... Sự tồn tại của các thành phần này đều cần thiết cho sức khỏe và mọi hoạt động của cơ thể.

Đồng thời, cũng nhờ vậy mà khoai tây được ứng dụng nhiều trong các công thức làm đẹp. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da trở nên căng mịn, đẩy lùi các dấu hiệu bị lão hóa. Không những vậy, khoai tây còn giúp loại bỏ mụn nhọt, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang trên da.

Nếu biết sử dụng khoai tây hợp lý, làn da của bạn không những loại bỏ được nám mà còn trở nên trắng hồng, mịn màng như ý.

Cách trị nám hiệu quả bằng khoai tây

Từ khoai tây, bạn có thể áp dụng với nhiều công thức khác nhau và đem lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn tham khảo.

Dùng nước ép khoai tây

Bản thân khoai tây đã có khả năng trị nám, bởi vậy dùng nước ép khoai tây là biện pháp đơn giản để cải thiện vẻ đẹp làn da của bạn.

Chỉ cần cạo bỏ vỏ, rửa sạch khoai tây rồi đem ép lấy nước. Sau đó, chấm nước này lên da mặt và vị trí có nhiều vết nám. Kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất của khoai tây thấm sâu vào biểu bì da và phát huy công dụng tốt nhất. Giữ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước là được.

Mặt nạ khoai tây và bơ

Dùng bơ kết hợp với khoai tây để làm mặt nạ trị nám (Ảnh: Internet)

Bơ là trái cây bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin E tốt cho vẻ đẹp làn da. Sự kết hợp của sản phẩm này sẽ giúp hiệu quả trị nám diễn ra nhanh chóng hơn.

Bạn hãy luộc chín khoai tây rồi đem nghiền nhuyễn cùng với bơ và vài giọt dầu oliu. Sau đó đắp mặt nạ này lên da mặt, giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Kết hợp sữa chua với khoai tây

Sữa chua và khoai tây kết hợp dưỡng da trị nám hiệu quả (Ảnh: Internet)

Sữa chua cũng là sản phẩm hoàn hảo cho vẻ đẹp làn da được chị em phụ nữ tin dùng. Kết hợp nó vào công thức trị nám bằng khoai tây sẽ vừa đem lại kết quả cao, vừa dưỡng da trắng mịn và se khít lỗ chân lông nữa đấy.

Cũng tương tự như cách trên, hãy luộc chín khoai tây ròi nghiền nhuyễn và trộn với 1 hũ sữa chua không đường. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, đợi 20 phút sau thì rửa sạch lại với nước ấm.

Ngoài những công thức trị nám từ khoai tây đơn giản này, bạn còn có thể kết hợp nó với mật ong, sữa tươi hay nghệ tùy ý. Chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn loại bỏ vết nám xấu xí và trả lại làn da sáng đẹp, trắng hồng nhất. Hãy thử áp dụng và chờ đợi kết quả mà khoai tây mang lại cho sức khỏe làn da của bạn nhé.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP