Trong nước

Bí thư Nguyễn Văn Nên nói về công tác cán bộ của TP Thủ Đức

Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh khi giao nhiệm vụ cho cán bộ thì đồng thời với đó là công tác kiểm tra, uốn nắn thường xuyên, liên tục.

Ngày 18-12, Thành ủy TP Thủ Đức tổ chức hội nghị lần thứ 21 Ban chấp hành Đảng bộ TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng).

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo hội nghị. Ông dành nhiều thời gian nói về công tác cán bộ.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên dành nhiều thời gian nói về công tác cán bộ.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên gợi ý một số vấn đề để hội nghị tiếp tục thảo luận.

Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thủ Đức báo cáo tình hình công tác giám sát, kiểm tra cán bộ. Ông cho hay muốn rõ câu chuyện này vì nghe Bí thư Thành ủy Thủ Đức báo cáo có một số cán bộ e ngại, tránh né, không dám làm, sợ trách nhiệm và tại sao lại có tình trạng như thế, trách nhiệm đó của ai...

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng không thể tồn tại trong hệ thống cán bộ né tránh công việc, không đóng góp mà làm "nặng" thêm bộ máy.

"Bài học lớn ở TP Thủ Đức và TP HCM là chậm phát hiện, chậm uốn nắn và từ đó khi phát hiện, kiểm tra, giám sát thì buộc phải xử lý" – ông Nguyễn Văn Nên nói.

Từ đó, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh khi giao nhiệm vụ cho cán bộ thì đồng thời với đó là công tác kiểm tra, uốn nắn thường xuyên, liên tục. Việc này nhằm phát hiện những vấn đề ở mức sửa chữa được.

"Đến khi bệnh nặng rồi thì phải dùng kháng sinh và biện pháp khác thì ảnh hưởng. Không muốn xảy ra thì phải hành động sớm, trước khi có sai phạm buộc phải xử lý" – ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của TP Thủ Đức trong thời gian quan. Ông đánh giá TP Thủ Đức đang tập trung triển khai cơ chế, chính sách mới, thành phố cũng đã đưa vào sử dụng nhiều công trình được người dân ủng hộ.

"Các đồng chí có nhiều cố gắng, sáng tạo, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, triển khai các công việc kịp thời, có hiệu quả. Kết quả mang lại sự phấn khởi và sự đoàn kết ngày càng cao" – Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy TP HCM cũng lưu ý TP Thủ Đức còn những việc chưa làm được, những vấn đề còn lo lắng. Vì vậy, cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực. Đồng thời, tiếp tục tháo gỡ những điểm còn chưa trơn tru, trôi chảy trong bộ máy.

Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn nữa, không để tồn đọng hồ sơ. Cùng với đó, TP Thủ Đức tập trung triển khai kết luận 14 của Bộ Chính trị và Nghị định 73 của Chính phủ về chủ trương khuyến khích cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung.

Về thu ngân sách, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhận xét TP Thủ Đức khó đạt được kế hoạch. Theo ông, trong lúc người dân, doanh nghiệp khó khăn thì thu ngân sách không đủ cũng không có gì bất ngờ. Quan trọng là xem có thu đúng, thu đủ, sát thực tế không, công bằng không.

Tác giả: QUỐC ANH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP