Đẹp

Bí quyết ăn uống để khắc phục tình trạng da dầu những vấn đề khác của da

Bright Side đã đưa ra một số khuyến nghị về các chế độ ăn uống cân bằng, khắc phục một số vấn đề về da, giúp bạn sở hữu làn da luôn khỏe khoắn, mịn màng.

Bí quyết ăn uống lành mạnh cho da đẹp. Ảnh đồ họa: Vy Vy

Da dầu

Có nhiều tài liệu cho rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao làm các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Mỹ phẩm chỉ tạm thời giúp bạn thoát khỏi tình trạng bóng dầu, trong khi chế độ ăn uống giàu vitamin A có thể làm giảm lượng dầu đáng kể.

Trong chế độ ăn, bạn có thể bổ sung thêm một ít xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng, mơ khô, rau bina và khoai lang... Điều này sẽ giúp hỗ trợ cải thiện làn da dầu bóng của bạn.

Ngoài ra, bạn nên giảm lượng thức ăn có chỉ số đường huyết cao. Ăn ít bánh mì trắng, khoai tây và mì ống làm từ lúa mì mềm.

Mụn

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao lại là nguyên nhân gây ra mụn. Đó là lý do những người có làn da dầu thường gặp vấn đề về mụn trứng cá hơn. Các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làm cho vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn và gây viêm nhiễm.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giải quyết vấn đề mụn trứng cá. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là ăn nhiều thực phẩm có axit béo không bão hòa đa, giúp làm dịu tình trạng viêm. Nói một cách đơn giản, hãy ăn trái cây, rau, quả hạch, quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt lanh, rong biển và hải sản.

Da khô

Khô da cho thấy cơ thể bạn đang thiếu cholesterol và thừa vitamin E. Bạn cần bổ sung axit béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm như đậu, rong biển, trứng, đậu nành, bơ, đậu phộng và các loại hạt khác.

Nếu bạn không theo chế độ ăn chay trường, hãy cố gắng ăn thịt và cá thường xuyên. Các lựa chọn tốt nhất là cá ngừ albacore, cá hồi và cá thu.

Tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da có thể là một dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin, đặc biệt là B12. Thức ăn có nguồn gốc từ động vật rất giàu vitamin B12. Nhưng bạn vẫn có thể loại bỏ các đốm sắc tố ngay cả khi thực hiện chế độ ăn không có thịt, miễn là phù hợp và lành mạnh.

Vitamin C và E và chất chống oxy hóa có thể giúp bạn loại bỏ các đốm sắc tố. Bạn có thể tìm thấy những chất này ở một số loại quả như: cam quýt, dâu tây, kiwi, cà chua và lựu .

Sắc tố trở nên rõ rệt hơn nếu bạn tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím, hãy ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: quả mọng, bưởi, dứa, mận, cải brussels, bắp cải, ớt, rau bina,...

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP