Xã hội

Bé gái nặng 3,5kg bị bỏ rơi trong tiết mưa phùn

Người dân ở phường Hòa Lạc (TP Móng Cái, Quảng Ninh) vừa phát hiện một bé gái sơ sinh nặng khoảng 3,5kg bị bỏ rơi dưới chân cầu Hòa Bình.

Ngày 13/2, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Lạc, TP Móng Cái cho biết, chính quyền đang phát đi thông báo tìm bố mẹ, người thân của bé gái sơ sinh nặng 3,5 kg, bị bỏ rơi dưới chân cầu Hòa Bình.

Trước đó, vào 9h30 cùng ngày, người dân đi trên đường phát hiện có tiếng khóc của trẻ nhỏ. Qua kiểm tra thì phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại chân cầu Hòa Bình, trong tiết trời có mưa phùn.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu (Ảnh: UBND phường Hòa Lạc).

Theo bà Vân, cháu bé được khoảng 4 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng khoảng 3,5kg, được bọc trong khăn màu xanh, ngoài ra không có đồ vật nào khác.

"Để đảm bảo cho việc chăm sóc trẻ em, hiện nay UBND phường Hòa Lạc đã giao cho người đủ điều kiện tạm thời nuôi dưỡng trẻ. Phường cũng phát đi thông báo ai là cha mẹ đẻ của cháu bé, đến UBND phường Hòa Lạc để làm thủ tục nhận con", bà Vân nói.

Theo UBND phường Hòa Lạc, đến hết ngày 19/2, nếu không có thông tin về cha mẹ của trẻ, UBND phường sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP