Đẹp

Bất ngờ với công dụng giảm cân từ hoa đậu biếc

Giảm cân luôn là một trong những vấn đề sức khỏe được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay trên thị trường xuất hiện loại trà giảm cân được chế biến từ hoa đậu biếc khiến không ít người thắc mắc về công dụng của loại hoa này trong việc hỗ trợ giảm cân.

Trà hoa đậu biếc có công dụng phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ và giảm mỡ bụng. Ảnh: Hạ Mây

Đậu biếc (hay còn được gọi là đậu hoa tím, bông biếc) là một loài thực vật có hoa trong họ đậu, cây leo, thân thảo, sống lâu năm, thường được trồng làm hàng rào hoặc thành giàn hoa.

Nhờ màu xanh biếc đẹp mắt mà loài hoa này thường được sử dụng để tạo màu cho đồ ăn. Không chỉ vậy, hoa đậu biếc còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp da, đẹp tóc, chống lão hóa, chống béo phì...

Công dụng giảm cân của hoa đậu biếc

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, trà hoa đậu biếc có công dụng phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ và giảm mỡ bụng. Trong khi gan nhiễm mỡ cũng được biết đến là một trong những căn bệnh liên quan đến tình trạng thừa cân.

Trà hoa đậu biếc chứa một hợp chất quan trọng là catechin EGCG (epigallocatechin gallate), giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó làm cho calories trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn.

Hoa đậu biếc mang lại công dụng giảm cân hiệu quả. Ảnh: Hạ Mây

So với những loại trà khác thì hàm lượng EGCG trong trà đậu biếc đặc biệt dồi dào, chính vì vậy nó mang lại công dụng hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt hơn hẳn.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà hoa đậu biếc có các đặc tính chống viêm và lợi tiểu nên có thể giúp thanh lọc cơ thể cũng như giảm lượng thừa nước tích tụ trong cơ thể.

Nếu muốn kiểm soát cân nặng, bạn có thể thưởng thức loại trà này sau bữa ăn để thanh lọc cơ thể và tăng cường trao đổi chất.

Những lưu ý khi sử dụng trà hoa đậu biếc để giảm cân

Bên cạnh việc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, người dùng các sản phẩm từ hoa đậu biếc cần nắm được một số thông tin sau để tránh việc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bạn chỉ nên sử dụng trà hoa đậu biếc với lượng 1-2 ly trong ngày (khoảng 5-10 bông, tương đương 1-2 gam hoa khô) là hợp lý và không gây hại cho cơ thể.

Vì hoa đậu biếc có chứa anthocyanin có tác dụng ức chế sự kết tụ tiểu cầu, tăng lưu thông máu, thúc đẩy sự co bóp tử cung nên lưu ý cẩn thận hạn chế dùng trong các trường hợp: Có thai, đang hành kinh, đang chuẩn bị phẫu thuật, đang dùng thuốc chống đông máu...

Tác giả: HẠ MÂY (TH)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP