Cuộc sống

Ăn hàu có thực sự giúp ích cho chuyện phòng the? Phải ăn bao nhiêu hàu mới tự tin khi "lâm trận"?

Món hàu sống được nhiều người tin rằng tốt cho chuyện ái ân, vậy điều đó đúng hay sai?

Mối liên hệ giữa một số loại thực phẩm và khả năng tăng ham muốn tình dục không phải điều gì đó mới mẻ. Nhiều ghi chép cho thấy các loại gia vị, thực phẩm, đồ uống... góp phần tăng ham muốn cho chuyện chăn gối.

Hàu sống là món "khoái khẩu" của nhiều người. (Ảnh minh họa)

Một trong những loại thực phẩm được coi là trợ thủ đặc biệt cho quý ông trong chuyện phòng the là hàu sống. Có câu chuyện kể về anh chàng Casanova, chàng lãng tử "sát gái" nhất lịch sử châu Âu, một huyền thoại nổi tiếng với những cuộc chinh phục tình dục, người được cho là đã ăn cùng lúc hàng chục con hàu trước khi bước vào những "cuộc mây mưa". Tuy nhiên, hàu có thực sự là một loại thuốc kích thích tình dục?

Nhiều nghiên cứu cho rằng hàu tốt vì có nhiều kẽm. Chất này giúp cơ thể sản xuất testosterone, là một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục của cả hai giới. Ở nam giới, nghiên cứu cho thấy khoáng chất này giúp cải thiện số lượng và khả năng bơi lội tinh trùng. Ở phụ nữ, kẽm có thể giúp tăng chất lượng buồng trứng, cân bằng và điều tiết sự kết hợp của estrogen, progesterone, và testosterone.

Tuy nhiên, theo một số quan điểm, hàu có thể có một tác dụng hỗ trợ nhất định nào đấy cho chuyện phòng the nhưng chúng cũng có thể chỉ là "liều thuốc tinh thần". Một nghiên cứu cho rằng ăn hàu có thể không có tác động trực tiếp tới ham muốn tình dục nhưng lại gây sự kích thích về thị giác, bắt đầu từ hành động cậy con sò để ăn phần thịt đẫm nước nhầy trong đó.

Bạn cần ăn bao nhiêu hàu mỗi ngày?

Chứng bất lực ở nam giới được cho là có mối liên hệ với lượng kẽm trong cơ thể thấp.

Trong khi đó, hàu có hàm lượng kẽm rất cao. Một khẩu phần ăn gồm sáu con hàu chứa 32 miligam hoặc 291% giá trị kẽm hàng ngày được khuyến nghị. Đây có thể là lý do hàng đầu khiến đàn ông tin rằng chúng có tác động đến hiệu suất tình dục của họ.

Do đó, đối với người mắc chứng bất lực do lượng kẽm thấp, món hàu khai vị hàng tuần trên thực tế có thể làm tăng ham muốn hoặc hiệu suất quan hệ tình dục ở nam giới. Tuy nhiên, không chỉ có hàu, bạn có thể ăn những loại thực phẩm nhiều kẽm khác như cua, tôm hoặc động vật có vỏ khác.

Ngoài ra, những tác động này không nhất thiết đúng với phụ nữ. Phái yếu có thể sử dụng các loại thực phẩm kích thích tình dục khác như sô cô la, quế...

Không chỉ hàu, hải sản nói chung đa phần nhiều kẽm. (Ảnh minh họa)

Ăn hàu tốt thế nào?

Nhìn chung, tác dụng của hàu với chuyện phòng the còn là một câu hỏi gây tranh cãi. Tuy nhiên, hàu hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của con người. Các tác dụng của món ăn có thể kể đến:

Tăng cường miễn dịch: Hàu sống chứa nhiều vitamin E, C, các khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch, chống viêm, chống oxy hóa.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Hàu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch, do giúp giảm mảng bám tích tụ trong động mạch. Hàm lượng kali và Magie cao trong hàu giúp giảm huyết áp, tăng tính linh hoạt của màng tế bào.

Hàu tốt cho mắt nhờ có hàm lượng kẽm, khoáng chất dồi dào. Thực phẩm này còn có nhiều B12, chất sắt, có lợi cho sức khỏe bộ não, giúp bạn tăng trí nhớ, tăng khả năng tập trung. Chất kẽm trong hàu giúp ổn định tâm trạng, cải thiện hưng phấn, giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Loại thực phẩm này còn đặc biệt tốt cho da dẻ, do nhiều kẽm giúp sửa chữa da, thúc đẩy collagen tăng sinh. Nếu bạn yếu xương, ăn hàu còn rất tốt do loại thực phẩm này có nhiều selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, canxi....

Những ai không nên ăn hàu?

Hàu giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàu sống tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe. Một số người ăn phải hàu sống nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus gây sốt, đau đầu, thậm chí hoại tử, nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn, tử vong.

Ngoài ra, một số người cơ địa yếu, dị ứng hải sản nên tránh xa hàu. Bạn cũng không nên ăn hàu nếu bụng yếu, dễ tiêu chảy.

Tác giả: THÙY LINH

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP