Thể thao

AFF Cup 2022: Malaysia gửi đơn khiếu nại trọng tài sau trận thua Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) chuẩn bị gửi đơn khiếu nại về những quyết định tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato trong trận thua 0-3 của tuyển quốc gia trước Việt Nam tại sân Mỹ Đình, ở bảng B thuộc AFF Cup 2022 hôm 27/12. Trong trận đấu này, tuyển Malaysia thua chủ nhà Việt Nam với tỉ số 0-3, trong đó bước ngoặt của trận đấu là tấm thẻ đỏ của cầu thủ Malaysia Azam Azmi đầu hiệp 2.

Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman cho biết, Ủy ban trọng tài của FAM sẽ kiểm tra các quyết định tranh cãi của trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato ở trận thua Việt Nam trước khi gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

"Hội đồng trọng tài sẽ đưa ra báo cáo kết luận sớm nhất có thể, hi vọng là vào ngày mai trước khi chúng tôi gửi đơn khiếu nại lên AFF vào thứ Sáu (30/12)", Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman trả lời tờ Berita Harian.

FAM gửi đơn khiếu nại về những quyết định tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato (thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Báo Thanh Niên.

Trước đó, người hâm mộ Malaysia đã rất tức giận và phản đối quyết định của trọng tài Sato sau khi ông trao một quả phạt đền gây tranh cãi cho tuyển Việt Nam ở trận đấu nói trên. Theo tờ BH Online, tranh cãi nổ ra ở phút 59 khi trọng tài người Nhật Bản cho chủ nhà Việt Nam hưởng quả phạt đền sau khi Azam Azmi Murad bị cho là phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu.

Quyết định của trọng tài đã bị các cầu thủ tuyển Malaysia phản đối kịch liệt vì không thấy Azam phạm lỗi với Văn Hậu trong vòng cấm địa dù đã xảy ra xô xát giữa 2 cầu thủ bên ngoài sân sau một tình huống tranh chấp bóng đi hết đường biên ngang bên khung thành đội khách.

Sự cố còn khiến trận đấu phải gián đoạn khoảng 5 phút và Harimau Malaya (biệt danh tuyển Malaysia) còn tổn thất lực lượng do Azam bị thẻ đỏ sau tình huống, trước khi Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số 2-0 cho Việt Nam.

Cựu trọng tài FIFA Subkhiddin Mohd Salleh của Malaysia cũng không đồng tình với quyết định này. Ông cho rằng trước khi Azam Azmi có pha phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ với Văn Hậu, thì cầu thủ của Việt Nam đã có tình huống phạm lỗi trước.

"Theo quan điểm của tôi, thông tin đầu tiên mà trọng tài cần được cung cấp là lỗi của cầu thủ Việt Nam, sau đó mới là phản ứng của cầu thủ Malaysiia. Tôi không chắc về điều đó vì băng hình không rõ ràng.

Nếu có pha trả đũa thì cần phạt thẻ đỏ cho cầu thủ Malaysia. Tuy nhiên, trận đấu phải bắt đầu lại với quả đá phạt cho Malaysia vì cầu thủ Việt Nam phạm lỗi. Có lẽ trọng tài đã bỏ qua pha phạm lỗi của cầu thủ Việt Nam", ông Mohd Salleh nói thêm.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận, kế đến là Malaysia và Singapore (có cùng số điểm nhưng kém Việt Nam hiệu số bàn thắng bại), Myanmar, Lào (đều chưa có điểm). Trong đó, tuyển Lào đã bị loại do chỉ còn đá 1 trận.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP