Đẹp

6 thói quen xấu gây bí tắc lỗ chân lông khiến da nổi mụn

Một trong những nguyên nhân khiến da mặt bạn bị nổi mụn là do tắc lỗ chân lông. Tình trạng này có thể bắt nguồn từ chính những thói quen hàng ngày của bạn làm gây hại da.

Chạm tay vào mặt nhiều lần

Tay của bạn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn vì trung bình 1 ngày bạn có thể chạm vào vô số các đồ đạc và vật liệu có nguy cơ dính mầm bệnh như tiền mặt, vòi rửa tay, tay nắm cửa…

Ảnh minh họa

Nếu bạn chạm tay vào mặt liên tục thì sẽ truyền nhiều vi khuẩn, virus, chất gây dị ứng và tạp chất từ tay sang da mặt của bạn. Điều này gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông và khiến da mặt của bạn xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Cách tốt nhất để bạn tránh vi trùng từ tay lây sang mặt là rửa tay thường xuyên và nhờ người thân nhắc nhở mỗi khi bạn để tay chạm mặt.

Áp sát da mặt vào màn hình khi nghe điện thoại

Bàn tay chúng ta hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều thứ, đương nhiên lượng vi khuẩn trên tay là vô số kể. Ngoài ra, màn hình điện thoại là nơi “nhận” tất tần tật mọi loại vi khuẩn từ tay, và không ngoại trừ việc bạn luôn mang điện thoại bên mình ngay cả khi vào nhà vệ sinh.

Ảnh minh họa

Khi lớp bụi bẩn và vi khuẩn tiếp xúc với da mặt, một trong những tình trạng đầu tiên gặp phải là lỗ chân lông của bạn sẽ tắt nghẽn dẩn đến mụn đầu đen hoặc thậm chí là viêm da. Vì thế bạn nên hạn chế tối đa việc áp sát màn hình điện thoại vào da mặt hoặc vệ sinh bề mặt điện thoại thường xuyên nếu bạn muốn sở hữu một làn da mịn màng.

Ảnh minh họa

Sử dụng không đúng các sản phẩm trang điểm

Cố gắng dùng kem che khuyết điểm để che đi các lỗ chân lông không phải biện pháp dài hạn để điều trị lỗ chân lông to. Lời khuyên tốt nhất là nên tránh bôi những sản phẩm có chứa sáp, dầu, bơ trong công thức vì đó có thể nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lựa chọn các sản phẩm trang điểm dạng khoáng luôn là lựa chọn sáng suốt cho làn da nhạy cảm, nhiều mụn.

Không tẩy trang trước khi ngủ
Nhiều người thường để nguyên lớp trang điểm và đi ngủ mà không tẩy trang sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi bạn ngủ, da mặt bạn tiết ra bã nhờn kết hợp với lớp phấn trang điểm sẽ gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông.

Ảnh minh họa

Thói quen tốt nhất là bạn hãy chăm sóc da mặt vào buổi tối trước khi ngủ để da thông thoáng và cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Không dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời thường khiến làn da khô sạm và tăng tiết dầu từ tuyến bã nhờn. Điều này khiến lỗ chân lông của bạn dần to ra và dễ tích tụ chất bẩn làm tình trạng mụn đầu đen ngày một nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo dù có muốn tắm nắng, bạn cũng nên bảo vệ làn da với một lớp kem chống nắng vừa đủ và che chắn khi cần thiết.

Ảnh minh họa

Dùng sản phẩm dưỡng tóc có chứa dầu

Tuy không sử dụng trực tiếp trên da, thế nhưng những sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần từ gốc dầu sẽ có nguy cơ làm làn da kém láng mịn khi để tóc tiếp xúc với các vùng phổ biến như chân tóc, trán, hay bên mặt và cổ.

Tác giả: Hoàng Ly (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP