Đẹp

6 mẹo làm đẹp không biết sẽ hối hận cả đời

Những mẹo làm đẹp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây có thể sẽ khiến bạn bất ngờ bởi chưa từng biết đến.



Nghe thì lạ, nhưng hiệu quả thì rất "đáng gờm". Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử áp dụng ngay nhỉ?

1. Búi tóc khi ngủ

Ngủ với 1 búi tóc lỏng lẻo trên đỉnh đầu sẽ tránh cho tóc bạn bị rối và tổn thương khi bị ma sát vào mặt gối suốt một buổi đêm. Và một điểm cộng nữa chính là việc nó sẽ đem lại một mái tóc xoăn bồng bềnh nhẹ nhàng rất đẹp cho bạn vào sáng hôm sau.



2. "Lăn" để che mụn

Chuyên gia trang điểm và làm đẹp Jennifer Trotter chia sẻ với các bạn gái một mẹo để che đậy những khuyết điểm mụn trên da, đó chính là việc áp dụng phương pháp "lăn". Cụ thể: bạn sử dụng một miếng bọt biển mỏng, được làm ẩm ướt với một chút kem nền trên đó; sau đó nhấn vào khu vực mụn cần che của bạn, và lăn qua lăn lại nhiều lần với những chuyển động uyển chuyển từ ngón tay - tương tự như với chuyển động của một con lăn sơn vậy. Cuối cùng là hãy tán một lớp bột phấn sáng lên để không làm nhòe phần kem nền dùng che mụn đó.



3. 2 sắc thái kem nền

Nếu bạn vẫn đang trang điểm với chỉ 1 màu kem nền lên da, có thể bạn đang làm sai đấy! Nghệ sĩ trang điểm Shain Kish lý giải rằng sử dụng 2 màu - 1 sử dụng cho phần da sáng nhất và 1 cho phần tối nhất - mới thực sự là cách làm đúng đắn.

"Bí quyết là luôn giữ 2 màu kem nền riêng rẽ trên tay. Màu kem sáng trung bình sẽ là tông sáng nhất và một kem dưỡng ẩm có màu nhẹ (hoặc kem BB) sẽ dành cho tông màu tối nhất. Bằng cách này, bạn cũng có thể điều chỉnh màu sắc và độ che phủ qua từng mùa khác nhau", Shain chia sẻ.



4. Chữa lành mụn với dầu cây trà

Dầu cây trà là một nguyên liệu cực hiệu quả để trị mụn vì nó có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Tất cả những gì bạn cần làm là áp dụng một vài giọt dầu cây trà lên mụn bằng đầu tăm bông. Việc này sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn phát triển dưới các lỗ chân lông trên da - nguyên nhân gây nên mụn.



5. Chải tóc xoăn

Tóc gì thì cũng cần phải chải, nhưng tóc xoăn là một chất tóc cần lưu ý hơn cả. Bạn nên dùng những chiếc lược răng thưa để chải tóc thật nhẹ nhàng nhằm gỡ rối; hoặc trong quá trình chăm sóc tóc như áp dụng dầu xả, dầu dưỡng tóc, chất tạo kiểu, bạn nên thực hiện khi tóc còn ướt và như vậy, những lọn xoăn của bạn sẽ không bao giờ hỏng dù bạn có chải thế nào.



6. Không nên cắt tóc mỗi 4-6 tuần

Việc cắt tóc mỗi 4 đến 6 tuần là môt khoảng thời gian quá nhanh, nhưng nàng nào cũng có suy nghĩ là mình nên làm thế vì cho rằng như vậy sẽ nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe về dài lâu, tóc sẽ mọc nhanh hơn, không bị chẻ ngọn.. vân vân và vân vân. Thực tế là bạn hãy để cho tóc mọc thật tự nhiên và không nên tác động vào nó quá liên tục như vậy, hãy chăm sóc đúng cách và để nó được ngơi nghỉ khỏi kéo, thuốc nhuộm, máy nóng... Đó mới là cách bảo quản tóc tốt nhất về dài lâu.

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

  Từ khóa: bất ngờ ,có thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP