Cộng đồng mạng

'YouTuber nghèo nhất Việt Nam' bị cơ quan chức năng triệu tập, có nguy cơ bị YouTube xoá sổ kênh

Nguyên nhân khiến Sang Vlog bị cơ quan chức năng triệu tập, có nguy cơ bị YouTube xoá sổ kênh, liên quan đến đoạn vlog "Thử thách 24 giờ bên bờ hồ" mà anh chàng đăng tải gần đây.

Mới đây, trên kênh YouTube Sang Vlog của mình, ‘YouTuber nghèo nhất Việt Nam’ đã đăng tải video cho biết đang bị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nội dung một số video trên kênh.

Sang Vlog được biết đến là 1 trong 2 anh chàng “YouTuber phụ hồ” hot nhất mạng xã hội Việt Nam hiện nay. (Ảnh: Sang Vlog)

Được biết đến là 1 trong 2 anh chàng “YouTuber phụ hồ” hot nhất mạng xã hội Việt Nam hiện nay, thế nên thông tin Sang Vlog chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu thích các video của nam YouTuber, vô cùng hoang mang.

Theo chia sẻ của Sang Vlog, nguyên nhân khiến anh bị cơ quan chức năng triệu tập, có nguy cơ bị YouTube xoá sổ kênh, liên quan đến đoạn vlog “Thử thách 24 giờ bên bờ hồ” mà anh chàng đăng tải gần đây.

Nội dung đoạn video này cho thấy, Sang Vlog đã bắt vài con càng tôm (hay còn gọi là rồng đất, kỳ tôm) để chế biến thức ăn. Tuy nhiên, đây là loài động vật quý hiếm bị cấm săn bắt tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.

Hình ảnh cho thấy Sang Vlog đã bắt vài con càng tôm (hay còn gọi là rồng đất, kỳ tôm) để chế biến thức ăn. Đoạn video hiện đã được gỡ khỏi YouTube. (Ảnh: Sang Vlog)

Sang Vlog cho biết, sau khi đăng video này, cơ quan chức năng đã trực tiếp đến nhà anh để xác minh về những hình ảnh trong video.

“Tôi rất buồn, có lẽ tôi là một trong những YouTuber xui nhất. Video ‘Thử thách 24 giờ bên bờ hồ’ tôi đã quay từ 4 – 5 tháng trước, từ khi đập tràn còn rất nhiều nước, đến hôm nay đập tràn đã cạn hết nước rồi, nhưng tôi mới cắt clip và đăng lên.

Vô tình khi tôi đăng lên thì trước đó vài ngày, nhà nước có quy định cấm quay phim, chụp hình và giết hại động vật hoang dã để đăng lên mạng xã hội và YouTube. Những trường hợp đầu tiên sẽ phải xử phạt nghiêm, răn đe để những trường hợp sau không mắc phải… và tôi là một trong những trường hợp đầu tiên”, Sang Vlog buồn bã chia sẻ.

Sang Vlog gửi lời xin lỗi đến khán giả vì việc làm của mình, hy vọng nhận được sự cảm thông từ cộng đồng mạng vì hành động thiếu hiểu biết. (Ảnh: Sang Vlog)

“Do luật vừa mới ra, tôi chưa đọc và chưa biết nên mới đăng video đó lên. Chắc chắn tôi sẽ bị xử phạt về hành chính, còn có thể bị xử phạt về mặt hình sự. Theo tuyên truyền của công an, tôi đã gỡ video này xuống. Không ngờ rằng một ngày mình làm về những video rừng núi, thiên nhiên, sinh tồn mà lại ngồi tù… Thật sự con càng tôm này ở chỗ tôi có rất nhiều, tôi thấy cũng có nhiều người bắt, nhiều người ăn và làm video bắt con càng tôm này nên tôi mới làm”, Sang Vlog cho biết thêm.

Ngoài ra, Sang Vlog cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả vì việc làm của mình. Nam YouTuber hy vọng nhận được sự cảm thông từ cộng đồng mạng vì hành động thiếu hiểu biết này. Đặc biệt, anh cũng gửi gắm đến những YouTuber làm về các chủ đề tương tự nên cẩn thận hơn, để tránh gặp phải trường hợp giống anh.

Công việc chính trước đây của Sang là làm phụ hồ, làm YouTube chỉ là một đam mê phụ của anh. (Ảnh: Sang Vlog)

‘YouTuber nghèo nhất Việt Nam’ không ngần ngại chia sẻ cuộc sống đời thường, gia cảnh giản dị của mình qua các video YouTube. (Ảnh: Sang Vlog)

Trước Sang Vlog, anh em YouTuber nổi tiếng sở hữu kênh YouTube Tam Mao TV cũng từng gây tranh cãi vì chế biến loài chim có tên Diều hoa Miến Điện đã có trong sách đỏ Việt Nam. Vụ việc của anh em Tam Mao đã được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và có mức xử phạt đối với kênh YouTube.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP