Pháp luật

Xử phạt một cá nhân thông tin sai sự thật về Chủ tịch Vingroup và Hoa Hậu Việt Nam năm 2006

Ngày 12/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cá nhân có hành vi đăng tải thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự cá nhân ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và bà Mai Phương Thúy Hoa, Hậu Việt Nam năm 2006.

Tại trụ sở cơ quan chức năng, ông Đ.V.T đã thừa nhận những thông tin tại bài viết nêu trên do mình đăng tải được tổng hợp lại từ các nguồn tin không chính thức trên mạng xã hội, không có cơ sở xác định nguồn tin.

Cụ thể, ngày 09/01/2023, ông Đ.V.T (lao động tự do, trú tại Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã đăng tải bài viết "Vụ phốt Mai Phương Thúy và Phạm Nhật Vượng" trên trang thông tin điện tử beefdaily.com.vn (tên miền beefdaily.com.vn được đăng ký dưới tên ông MAD, trú tại Quế Sơn, Quảng Nam).

Nội dung bài viết của ông Đ.V.T có các đoạn "Mai Phương Thúy là đào của Phạm Nhật Vượng", "Mai Phương Thúy đẻ con cho người giàu nhất Việt Nam bên Sing, mà theo thống kê hiện nay ông Phạm Nhật Vượng chính là vị đại gia giàu nhất Việt Nam", "Khi đẻ con xong Mai Phương Thúy được ông Phạm Nhật Vượng mua cho 1 căn nhà" kèm theo bài viết là hình ảnh của Hoa Hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Tại trụ sở cơ quan chức năng, ông Đ.V.T đã thừa nhận những thông tin tại bài viết nêu trên do mình đăng tải được tổng hợp lại từ các nguồn tin không chính thức trên mạng xã hội, không có cơ sở xác định nguồn tin.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, việc đăng tải bài viết nêu trên của ông Đ.V.T có những thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự cá nhân ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam năm 2006, vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngày 12/1/2023, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đ.V.T với số tiền là 12,5 triệu đồng theo quy định tại Điểm a khoản 3 Điều 99 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ. Hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu tên miền beefdaily.com.vn. Hiện, ông Đ.V.T đã thực hiện gỡ bỏ thông tin vi phạm nêu trên.

Tác giả: TQ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP