Cộng đồng mạng

Xôn xao bé trai hút thuốc lá điện tử khi đi cùng phụ huynh

Khoảnh khắc bé trai hút thuốc lá điện tử khi đi cùng phụ huynh được netizen vô cùng chú ý và để lại nhiều bình luận trái chiều.

Trên một diễn đàn, dân mạng truyền tay nhau một mình ảnh khó tin. Khoảnh khắc ghi lại cảnh một bé trai ngồi sau mẹ đang hút thuốc lá điện tử.

Bên cạnh hình ảnh, chủ bài viết có dòng trạng thái: "Đang đi làm thì em thấy cảnh này, người lái xe chắc là mẹ bé và chắc cũng không biết gì. Bé khoảng lớp 5-6 thôi mà đã thấy hút thuốc lá điện tử rồi, nhả khói liên tục trông rất nghệ. Cha mẹ, nhà trường nên theo dõi xát xao hành vi của con cái nhé".

Ngay lập tức, hình ảnh bé trai sử dụng thuốc lá điện tử trên đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng.

Đa phần đồng tình với ý kiến của người đăng tải ảnh, rằng cha mẹ nên theo sát hành vi của con cái mình hơn.

Chưa tính thực hư hình ảnh bé trai trên là sử dụng thật như lời chủ bài viết nói hay chỉ cầm hộ cho người lớn nhưng nó vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của netizen.

Thực trạng sử dụng thuốc lá điện tử ngày nay trong giới trẻ có tình trạng gia tăng nhanh trong thời gian gần đây. Trong khi đó, các cơ quan chức năng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về tác hại của thuốc lá nói chung hay đặc biệt là thuốc lá điện tử nói riêng.

So với thuốc lá truyền thống, ngày nay nhiều bạn trẻ chuyển sang dùng thuốc lá điện tử (thường là lứa tuổi thanh thiếu niên hoặc đã đi làm).

Thuốc lá điện tử là thiết bị chạy bằng pin dùng để làm nóng dung dịch lỏng (thường chứa nicotine), biến dung dịch này thành hơi cùng những luồng khói có hương thơm để người hút có thể hít vào phổi.

Thuốc lá điện tử có rất nhiều tên gọi khác nhau như vape, thuốc lá vaporizer, e-cigs, e-hookahs, vape, bút vape, ENDS (hệ thống điện tử cung cấp nicotin), ENNDS (hệ thống phân phối không chứa nicotin)… được thiết kế đa dạng với hình dáng bắt mắt.

Theo chuyên gia, thuốc lá điện tử rất có hại cho sức khỏe của cả người hút và những người xung quanh, là nguyên nhân của nhiều trường hợp ngộ độc, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa.

Thực tế, có không ít trường hợp học sinh được đưa vào cấp cứu trong trạng thái kích thích, loạn thần, ảo giác hoặc suy hô hấp do ngộ độc các chất trong thuốc lá điện tử.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP