Giáo dục

Vụ cô giáo mất tích tại Bình Định: Uẩn khúc từ lá thư tuyệt mệnh

Theo gia đình, cô giáo P. là một giáo viên có năng lực, làm việc có trách nhiệm. Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, nhà trường yêu cầu cô P. xin lỗi một phụ huynh về việc con bị đánh?

Ngày 27/9, ông Nguyễn Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết địa phương đã yêu cầu Công an TP Quy Nhơn báo cáo vụ việc liên quan đến cái chết của cô giáo V.T.H.P. (33 tuổi, công tác tại Trường THCS Hải Cảng, TP Quy Nhơn) để có hướng chỉ đạo giải quyết.

Trường THCS Hải Cảng (TP Quy Nhơn), nơi cô P. công tác (Ảnh: Doãn Công).

Liên quan đến vụ việc thương tâm trên, ông V.V.L. (bố ruột cô P.) cho biết, cô P. ở TP Quy Nhơn một mình để đi dạy từ năm 2012, chồng thì công tác ở tỉnh Gia Lai nên con trai duy nhất 30 tháng tuổi gửi cho ông bà ở tỉnh Lâm Đồng nuôi.

Trước khi cô P. mất tích, một phụ huynh đến trường gây áp lực, yêu cầu làm rõ vụ con bị đánh. Nhà trường mời hai bên làm việc, cô P. giải thích là học sinh này đến lớp không ghi bài, về nhà không làm bài tập nên cô chỉ đánh nhẹ răn đe.

Sau đó xảy ra việc cô P. dạy xong tiết 1 ngày 20/9 rồi bỏ đi ra ngoài và được người dân địa phương phát hiện tử vong vào chiều 24/9.

"Tôi nói không phải để khoe con gái mình nhưng P. là đứa rất ngoan, vừa có năng lực vừa có trách nhiệm, được học sinh quý mến. Suốt mười mấy năm dạy học, con tôi không bỏ một tiết nào mà nay đi uống thuốc tự tử và viết thư tuyệt mệnh, dặn dò rằng không cho bất cứ một giáo viên của Trường THCS Hải Cảng đến viếng", bố của cô giáo P. bật khóc.

Gia đình cũng cho rằng nếu chỉ là xin lỗi bình thường, có lẽ cô P. không đến nỗi phải tìm đến cái chết.

Trước đó, gia đình đăng thông tin, hình ảnh tìm kiếm cô giáo P. (Ảnh: BĐTT).

Để nắm thêm về vụ việc trên, trong ngày 26/9, PV Dân trí đã nhiều lần liên hệ với ông Lê Biên Cương, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Cảng nhưng số điện thoại được cho là của ông này liên tục trong tình trạng không liên lạc được.

Khi chúng tôi liên hệ trực tiếp tại trường, sau khi được bác bảo vệ báo cáo thì ông Cương từ chối làm việc với lý do ông chuẩn bị lên Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn có việc.

Bà Tô Thị Thu Hường, Trưởng phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn (Bình Định) thừa nhận, việc cô P. nghỉ dạy và mất tích nhưng lãnh đạo Trường THCS Hải Cảng đã chậm báo cáo để Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn nắm bắt tình hình, có hướng chỉ đạo.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 24/9, người dân địa phương phát hiện thi thể cô giáo V.T.H.P. bên bụi cây ở khu đất trống ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu do cô P. uống thuốc tự tử.

Gần hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện xe máy cô giáo này thường sử dụng cùng ba lô đựng tài liệu dạy học trên xe.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP