Pháp luật

Vụ án trong quán bar ở Hà Nội khiến giang hồ Dung 'Thà' bị xét xử

Khi có người nhờ đặt bàn tại quán bar ở quận Hoàn Kiếm để tổ chức sinh nhật, Dung "Thà" đã tặng 2 chỉ ma túy đá cho nhóm của khách sử dụng.

Ngày 28/6, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xét xử sơ thẩm Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung "Thà", 57 tuổi, trú quận Đống Đa) và 4 bị cáo khác trong vụ tổ chức sử dụng ma túy, xảy ra tại quán bar trên phố Mã Mây.

Dung cùng Nguyễn Giao Linh, Tạ Văn Tuấn Anh và Trần Quang Linh bị VKS truy tố về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Còn Phạm Thị Kim Ngân bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ án được CQĐT khám phá rạng sáng 24/11/2022. Hôm đó, lực lượng chức năng phát hiện trong quán bar Genz có 25 người (16 khách, 9 nhân viên phục vụ) có biểu hiện sử dụng ma túy. Cơ quan công an thu giữ hơn 4,4 gram thuốc lắc, ma túy dạng đá và một số tang vật khác.

Dung "Thà" từng công tác tại một cơ quan Nhà nước.

Nguyễn Ngọc Dung khai có 35% cổ phần quán bar trên. Ngày 23/11, Nguyễn Giao Linh nhờ Dung đặt bàn để tổ chức sinh nhật. Dung hứa tặng 2 chỉ ma túy đá cho nhóm của Linh sử dụng. Tối hôm đó, Dung mang ma túy đá và ma túy “nước vui” đến quán đưa cho Linh và Tạ Văn Tuấn Anh mời mọi người sử dụng.

Về nguồn gốc số ma túy trên, Dung "Thà" khai được người bạn xã hội (không rõ lai lịch) tặng từ lâu. Quá trình điều tra, Giao Linh và đồng phạm thừa nhận những lời khai trên của Dung.

Còn Phạm Thị Kim Ngân khai sau khi lực lượng công an bắt quả tang các bị can sử dụng ma túy trong quán bar, cảnh sát tiếp tục khám xét chỗ ở của Nguyễn Ngọc Dung trên đường La Thành (quận Đống Đa). Khi đó, CQĐT thu giữ thêm thuốc lắc và ma túy đá của Ngân.

Ngân khai số ma túy trên được người bạn xã hội tên là Bảo (không rõ lai lịch) tặng. Khi đi từ TP.HCM ra Hà Nội, Ngân ở nhà của Dung và cất giấu ma túy tại đây để chờ sử dụng. Việc Ngân tàng trữ ma túy Dung không biết và không liên quan.

Lực lượng công an đột kích quán bar lúc rạng sáng.

Liên quan vụ án, CQĐT làm rõ Nguyễn Thanh Minh (30 tuổi, trú huyện Thanh Ba, Phú Thọ) có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Người này bỏ trốn nên nhà chức trách khởi tố bị can và quyết định truy nã.

Đối với quán bar Genz, Đỗ Duy Anh khai là người đứng tên đăng ký kinh doanh và có 15% cổ phần, Dung "Thà" có 35% cổ phần. Duy Anh đã ủy quyền cho Phan Văn Thành (chưa rõ nhân thân) quản lý quán từ tháng 9/2022.

Cơ quan điều tra tách rút tài liệu liên quan đối với hành vi của Phan Văn Thành để thụ lý tin báo, tố giác tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ xử lý sau.

Nguyễn Ngọc Dung tốt nghiệp đại học ngành tài chính kế toán. Sau khi ra trường, bà ta công tác tại một cơ quan Nhà nước trong 10 năm.

Năm 1998, Công an Hà Nội triệt phá vụ mại dâm tại khách sạn Công Dung (quận Tây Hồ). Nơi đây do vợ chồng Dung "Thà" điều hành. Khi xét xử, TAND TP phạt Nguyễn Ngọc Dung 12 năm tù, chồng Dung là Ngô Văn Thà lĩnh 19 năm tù.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP