Cuộc sống

Vợ sốc khi biết lý do chồng thường xuyên bị đuổi việc

Nếu chồng tôi không chịu thay đổi bản thân thì trước sau gia đình tôi cũng tan vỡ dưới bàn tay của anh ấy.

Ảnh minh họa

Cứ nghĩ lúc chồng trẻ, ham chơi nên thích thay đổi công ty. Nhưng giờ gần 40 tuổi rồi mà cứ một năm thay đổi ít nhất hai công ty. Lần nào anh cũng có lý do để nghỉ việc, lúc thì kêu lương thấp, khi thì công việc quá áp lực, không hợp với những người đồng nghiệp trong công ty. Tôi thường động viên chồng rất nhiều nhưng khi anh đã nói nghỉ là ngay hôm sau nghỉ luôn.

Chồng tôi đợt này nghỉ việc và chỉ chăm chăm ở nhà gần 3 tháng, bỗng nhiên nửa tháng trước, chồng bảo tôi vay đâu cho chồng 400 triệu mua chiếc xe ô tô để chở khách, anh sẽ làm tài xế kiếm sống. Với số tiền đó, tôi có khả năng vay nhưng vay rồi không biết có trả được không hay lại thêm nợ.

Tôi đã tâm sự với chị dâu. Chị ấy bảo không phải mua xe, chị đang cần một lái xe chở hàng, chồng tôi có thể đi làm ngay. Lời chị nói làm tôi mừng rỡ vội về kể cho chồng.

Chồng đi làm cho chị dâu được hai tuần thì đều xảy ra chuyện. Tuần đầu chị gọi điện nói tính chồng tôi tự ái rất cao và không biết kìm chế bản thân. Một người đối tác của chị ấy nhờ chồng tôi khiêng một kiện hàng vào trong nhà, vì người đó bị đau chân. Chồng tôi nói chỉ là lái xe, không phải nhân viên bốc vác nên không khiêng.

Người bạn đó nói chồng tôi cũng chỉ là người được thuê làm việc thì nhờ chút có sao đâu. Anh ấy nghe thấy và đã lớn tiếng mắng bạn hàng của chị dâu, đừng cậy có tiền mà muốn sai ai cũng được. Chị dâu vội vàng đứng ra can ngăn để tránh xảy ra xung đột giữa hai người.

Ngày hôm kia chị dâu lại kể tội thứ hai của chồng là trong lúc đậu xe, anh ấy đã gây sự với một người lái xe khác, vì người đó đậu tốn nhiều diện tích. Chị nói nếu không xuất hiện kịp thời thì chắc chồng tôi sẽ đập vỡ kính xe của đối phương. Chị bảo công việc lái xe, va chạm với đủ kiểu người, nếu chồng tôi không bớt tính tự ái và biết kìm chế bản thân thì chị không thể giúp được nữa.

Hôm qua, tôi đã gọi điện cho vài người đồng nghiệp cũ của chồng để hỏi thăm về lý do chồng nghỉ việc. Tôi rất buồn khi mọi người đều nói là do chồng tôi gây sự với đồng nghiệp. Chị dâu mà đuổi việc chồng tôi thì anh ấy không biết làm việc gì để lo cho gia đình nữa. Theo mọi người tôi phải nói sao để chồng chịu thay đổi bản thân tốt hơn đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP