Cộng đồng mạng

Vỡ mộng vì cưới chồng nhà giàu, nàng dâu than vãn "có tiếng không có miếng": Vay 2 triệu mẹ chồng cũng đòi gấp!

Cứ nghĩ rằng làm dâu nhà giàu thì cuộc đời sẽ viên mãn, hạnh phúc, đủ đầy vật chất. Ai ngờ đâu lại có hàng loạt drama xảy ra thế này.

Với nhiều cô gái, lấy chồng giàu là một mục tiêu và tiêu chuẩn để họ lựa chọn bạn đời. Nói gì thì nói, kinh tế cũng vô cùng quan trọng. Có kinh tế làm nền tảng thì cuộc sống mới dễ dàng vui vẻ được. "Khóc trên xe hơi còn hơn cười trên xe máy" là vậy!

Tuy nhiên, mới đây, một nàng dâu nhà giàu đã chia sẻ những trải nghiệm không như mơ khi làm dâu nhà giàu.

"Tâm sự về việc lấy chồng giàu đi ạ, mang tiếng dâu nhà giàu có tiếng nhưng không có miếng.

1. Hai vợ chồng lên kế hoạch sinh con tốn rất nhiều khoản nào là khám sức khoẻ, mua sắm đồ em bé, tập trung bồi bổ cho mẹ bầu. Trong thời gian này thực sự khó khăn nhưng chẳng nhận được sự quan tâm nào từ nhà chồng mặc dù chồng mình là con trai một.

2. Chuyện mua đồ cho em bé.

Mình với chồng thì không đến nỗi khổ cực gì nên muốn dành điều tốt đẹp nhất cho con, chọn đồ cho con rất kỹ. Bị mẹ chồng nói là phung phí, trong khi bà nội chưa mua nổi cho cháu cái miếng giấy vệ sinh.

3. Chuyện tiền bạc.

Hai vợ chồng cũng có khoản dư để dành nhưng khi nào thật sự cần thiết mới dùng đến. Tháng rồi chồng mình chậm lương, mượn đỡ mẹ chồng 2 triệu đi ăn cưới, đúng 2 ngày bà đòi lại mặc dù biết con trai mình chậm lương. Con dâu thì đã nghỉ thai sản không có thu nhập nào khác.

Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu nhà chồng khó khăn, 2 triệu đó đối với vợ chồng mình lúc túng thiếu là con số to còn với thu nhập của ba mẹ chồng thì như 1 bữa đi chơi cuối tuần.

Mình cũng không biết mình đã làm gì sai để mẹ chồng không thương, hay bà đang suy nghĩ mình đem số tiền tích cóp của hai vợ chồng để làm của riêng hoặc đem cho ba mẹ ruột ở nhà (ba mẹ mình nghèo làm nông, không môn đăng hộ đối).

Ảnh minh họa.

4. Chuyện chăm cháu.

Bên phía nhà chồng mình mấy cô mấy dì ai cũng giàu và rất thương dâu, dâu nhà mấy dì đẻ vì không tiện chăm sóc nên đều mua tặng con dâu combo chăm sóc sau sinh, người ta đến chăm cho mẹ với bé trong thời gian ở cữ từ A tới Z. Mấy dì cũng nghĩ là mình cũng được như vậy vì so với nhà các dì điều kiện nhà chồng mình có nhỉnh hơn một chút. Khi được hỏi tới thì mẹ chồng mình kiểu: "Mẹ chăm em bé giỏi lắm, chăm tốt nên để mẹ chăm".

Biết là mình không có quyền trách móc hay đòi hỏi sự giúp đỡ của nhà chồng hay bất kỳ ai, bản thân phải tự lo nhưng mà đã là người nhà nếu có thể giúp đỡ thì giúp chứ sao lại keo kiệt đến như vậy.

Thà bỏ ra cho mình họ tiếc mình không nói, còn đây là cháu nội của họ. Nghĩ mà buồn thật mọi người ạ.

Mình bị mang tiếng ham giàu để cưới, nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Mình với chồng đến với nhau một cách vô điều kiện, và cũng không hề đặt nặng vấn đề gia cảnh vì mình cũng xuất thân nghèo khó.

Nhà chồng mình giàu không phải là lỗi do mình. Không lẽ nghèo là phải bỏ người yêu vì không môn đăng hộ đối thì mới vừa lòng à?".

Đọc xong câu chuyện, ai cũng cảm thấy rằng điều cần thay đổi cấp thiết nhất chính là tư tưởng của người con dâu. Có lẽ, cô đã trông đợi nhiều quá, có tư tưởng sai lầm nên về làm dâu bị hụt hẫng, không thể nào hòa nhập được.

Đa số các vấn đề mà con dâu nêu ra đều bắt nguồn từ việc sinh con, chăm cháu. Cô muốn bố mẹ chồng có trách nhiệm hơn nhưng cần rõ tư tưởng rằng chính mình phải tự giác, chủ động chứ không phải trông mong vào sự giúp đỡ. Cô lấy chồng chứ đâu phải lấy mẹ chồng mà muốn mẹ chồng phải giống như người ta, phải được như thế nọ thế kia chỉ vì hoàn cảnh gia đình mình tốt hơn.

Bởi vậy, có lẽ cô con dâu nên thay đổi từ chính tư tưởng và nhận thức của bản thân mình. Lấy chồng nhà giàu chứ không phải là lấy chồng giàu. Hai vợ chồng vẫn phải tự lập, tự xây dựng cuộc sống của mình chứ không nên dựa dẫm vào bố mẹ hay ai đó khác. Chỉ có tự mình làm ra thì bản thân mới thoải mái tận hưởng nó mà chẳng cần lo ngược lo xuôi.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP