Thể thao

VĐV Phạm Như Phương tố HLV kê khống tiền công: Bộ VHTT&DL xác nhận 2 thông tin

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương xác nhận đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam có tập thêm vào Chủ nhật, ngày lễ và thu tiền của vận động viên.

Hôm nay 18/1, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đưa ra một số thông tin cho báo chí về vụ việc vận động viên Phạm Như Phương tố HLV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia kê khống tiền công tập luyện.

Theo lời Phạm Như Phương, các HLV và VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhận khống tiền công tập luyện trong thời gian tập trung. Dù không tập luyện trong ngày Chủ nhật nhưng các thành viên đội thể dục dụng cụ vẫn chia nhau tiền công "tập ngoài giờ", dù thực tế là đội không tập.

Phạm Như Phương tố HLV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia thu tiền. (Ảnh: Hoàng Tú)

Tiền công tập ngoài giờ là 540.000 đồng/ngày, các VĐV được hưởng một nửa, số còn lại được chia vào các quỹ và chi dùng một số khoản. Theo giải trình ban đầu, số tiền này dùng để đối nội - đối ngoại, mua thêm vật tư y tế, vật tư tập luyện.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá: "Đây là sự việc phức tạp liên quan đến nhiều bộ phận nên phải có quá trình xác minh và kiểm tra lại. Tuy nhiên, có một số thông tin có thể cung cấp. Một là đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia có tổ chức tập thêm vào ngày Chủ nhật và ngày lễ khi thực hiện các nhiệm vụ quốc tế quan trọng.

Thứ hai, đội tuyển thể dục dụng cụ - cả huấn luyện viên và vận động viên - có tổ chức thu tiền cho các hoạt động chung và người thu là huấn luyện viên trưởng.

Chính vì vậy, có một số công việc cần phải làm ngay. Trung tâm HLTTQG Hà Nội cần kiểm tra lại quá trình chấm công của các đội tuyển và các ngày tập thêm, ban huấn luyện cần báo cáo giáo án, giáo trình trong những ngày tập thêm này, số lượng vận động viên tham gia tập luyện và nghỉ, ban huấn luyện báo cáo, giải trình lại các khoản thu như đã phản ánh trên báo chí".

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh đây là những việc phải làm rõ ràng. Dựa trên những số liệu cụ thể, việc này phải thực hiện ngay nhưng vẫn cần thời gian xác minh. Sau khi hoàn thành, Bộ VHTTDL sẽ có thông tin gửi đến báo chí, trên tinh thần các thông tin được minh bạch và rõ ràng nhất, kể cả việc xử lý nghiêm và đưa ra hình thức xử phạt. Mức phạt dựa theo quy định.

9h sáng nay, Cục TDTT tiến hành họp để nghe giải trình của các phòng ban, đơn vị có liên quan. Dự buổi họp này có lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I, Phòng thể thao thành tích cao I, Phòng kế hoạch tài chính, Kế toán và Phòng quản lý huấn luyện thuộc TTHLTTQGHN và ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ tham gia.

Bộ VHTTDL đề nghị Cục TDTT mời Phạm Như Phương lên làm việc, xem nguyện vọng, tình hình chuyên môn như thế nào.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP