Thể thao

Văn Quyết và nửa thập kỷ sống dưới bóng Lê Công Vinh

Hơn một nửa thập kỷ sống dưới cái bóng Lê Công Vinh ở ĐTQG, Văn Quyết đang có cơ hội lớn để chứng tỏ bản thân khi cựu tiền đạo người xứ Nghệ đã giải nghệ.

Dưới cái bóng Lê Công Vinh

AFF Cup 2018 được xem là cơ hội để cho Nguyễn Văn Quyết khẳng định được giá trị thực sau nhiều năm sống dưới bóng của những ngôi sao lớn bóng đá Việt Nam, trong đó Lê Công Vinh được xem là “đối thủ” chính của Quyết “rừng”.

Văn Quyết sinh ra trong một gia đình ở Hà Nội. Quyết “rừng” bắt đầu giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp khi chơi cho đội trẻ Thể Công từ tuổi 15.

Thời còn chơi cho Thể Công, Văn Quyết sở hữu nền tảng kỹ thuật và tốc độ rất tốt. Anh là đội trưởng U21 Việt Nam tại giải U21 Quốc tế năm 2010. Văn Quyết chói sáng giúp U21 Việt Nam vô địch và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Một năm sau, Văn Quyết trở thành cầu thủ của CLB Hà Nội (Hà Nội T&T). Văn Quyết nhanh chóng khẳng định tài năng nên được gọi vào U23 Việt Nam dự SEA Game 26. Đây là giải đấu ghi dấu ấn lớn của Văn Quyết với 5 bàn thắng.

Đây cũng là bước ngoặt mở ra cánh cửa ĐTQG cho Văn Quyết và hành trình nửa thập kỷ sống… dưới bóng của Lê Công Vinh.

Văn Quyết có nửa thập kỷ sống dưới bóng Lê Công Vinh.

Kể từ năm 2012, Văn Quyết đã trở thành một trong những cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng Văn Quyết chưa bao giờ được nhìn nhận có tầm ảnh hưởng bằng Lê Công Vinh ở ĐTVN. Hào quang và danh tiếng của Công Vinh gần như lu mờ Quyết “rừng” trong mỗi lần ĐTVN thi đấu.

Thậm chí, Công Vinh đến giải đấu cuối cùng là AFF Cup 2016 vẫn nổi bật hơn so với Văn Quyết. Sự khác biệt là Công Vinh luôn thu hút mọi ánh nhìn của dư luận, người hâm mộ và bùng nổ trong những thời khắc then chốt của ĐTVN.

Nhiều người tiếc cho Quyết “rừng”, bởi anh tài năng và giữ vững phong độ trong suốt gần 1 thập kỷ nhưng anh chưa bao giờ nổi bật lên khi phải đá cặp cùng Lê Công Vinh.

Kỳ AFF Cup đáng chờ đợi nhất trong sự nghiệp

Ở ĐTVN bây giờ, Văn Quyết, Anh Đức, Trọng Hoàng là những đàn anh so với lứa U23. Văn Quyết thay thế Công Vinh để mang băng đội trưởng ĐTQG. Một thời cơ lớn để Văn Quyết chứng tỏ đẳng cấp và vai trò đầu tàu tại AFF Cup 2018.

Năm 2018, có thể nói Văn Quyết đang sống trong những chuỗi ngày ngọt ngào nhất sự nghiệp. Quyết “rừng” được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất mùa bóng 2018, là đội trưởng U23 Việt Nam ở ASIAD 18 và ĐTVN ở AFF Cup 2018, CLB Hà Nội vô địch V.League.

Hơn hết, Công Vinh đã giả nghệ, Thành Lương cũng nói lời chia tay ĐTQG. Văn Quyết trở thành ngôi sao được chờ đợi nhiều nhất trong lứa đàn anh còn sót lại ở ĐTQG. Đó cũng là lý do ông Park Hang Seo trao băng đội trưởng cho Quyết “rừng”, cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển, giàu kinh nghiệm và va vấp nhiều nhất so với phần còn lại.

Với Văn Quyết, AFF Cup 2018 trở thành cơ hội lớn nhất cho chính anh. Quyết “rừng” có thể thỏa chí phô diễn tài năng mà không còn bị lu mờ như những ngày sát cánh cùng Công Vinh.

Tuy nhiên, Văn Quyết được chờ đợi cao nhất cũng là áp lực cho chính cầu thủ này. Nhất là trong bối cảnh mọi ánh nhìn từng “ném” về phía Công Vinh đã dồn sang Văn Quyết. Những dòng chỉ trích từ các CĐV khó tính là minh chứng rõ nhất.

Đây là vấn đề lớn nhất của Văn Quyết. Liệu anh có sự sự bản lĩnh, đá bóng dưới áp lực người hâm mộ như Lê Công Vinh ngày xưa hay không? Nếu không thoát được thì Văn Quyết có thể mãi sống dưới cái bóng của Công Vinh, dù cựu tiền đạo ĐTVN đã giải nghệ cách đây 2 năm.

Khát vọng giành QBV Việt Nam

Với Văn Quyết, số phận không chỉ trêu ngươi ở màu áo ĐTQG khi đá cặp cùng Công Vinh, đó là những mùa giải được xem là bất công khi anh chỉ về nhì ở danh hiệu QBV Việt Nam.

Phạm Thành Lương, ngôi sao có đến 4 lần giành QBV Việt Nam, nhưng không khó để nhận ra sự ưu ái lẫn quyền lực quá lớn từ các lá phiếu “dồn” cho Lương “dị. Ví dụ năm 2016, Thành Lương có một mùa bóng thất vọng, chỉ dự bị ở ĐTQG nhưng vẫn giành QBV một cách khó hiểu.

Vai trò của Văn Quyết ở CLB Hà Nội thực sự không hề thua kém Phạm Thành Lương, thậm chí nổi bật hơn về số bàn thắng và tầm ảnh hưởng trong lối chơi. Nhưng số phần gần ưu ái quá nhiều cho Lương “dị, còn Văn Quyết ngậm ngùi đứng sau.

Văn Quyết khát vọng giành QBV 2018.

Danh hiệu QBV Việt Nam trở thành thứ khát vọng lớn nhất của Văn Quyết để hoàn tất “mảnh khuyết” về thành tích cá nhân, ít nhất giúp Văn Quyết có thể sánh vai với những Công Vinh, Thành Lương. Một phần thưởng có thể gọi là xứng đáng nếu nhìn lại sự đóng góp của Văn Quyết kể từ năm 2012 đến nay so với Công Vinh và Thành Lương.

Vậy nên, Văn Quyết sẽ nỗ lực rất nhiều ở AFF Cup 2018. Quyết “rừng” khát khao chứng tỏ bản thân, chỉ có một thành tích nổi bất mới giành anh thỏa ước mong giành QBV.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP