Kinh tế

Trả đủ gốc, lãi vẫn bị 'treo' khoản nợ tiền tỷ ở ngân hàng

Vay 2,4 tỷ đồng, đã trả gốc, lãi nhưng khi tất toán người vay mới biết tiền không được nhân viên ngân hàng đưa vào hệ thống.

Ông Huỳnh Văn Ganh (49 tuổi, ngụ TP Cà Mau) đại diện cho Công ty TNHH MTV Mỹ Hiền ký hợp đồng với Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển TP HCM – Chi nhánh Cà Mau (HDBank Cà Mau) vào ngày 20/11/2017 để vay 2,4 tỷ đồng (thời hạn 12 tháng). Khoản vay này được ông Ganh thế chấp bằng một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở phường 2, TP Cà Mau.

HDBank Cà Mau - nơi ông Ganh vay tiền nhưng bị nhân viên ngân hàng chiếm dụng. Ảnh: Hoàng Hạnh.

Sau khi trả đủ số nợ gốc và lãi đúng theo hợp đồng tín dụng, ông Ganh liên hệ với ngân hàng yêu cầu tất toán hợp đồng, và xóa đăng ký thế chấp nhưng bị từ chối. Do đó, khi HDBank Cà Mau cho biết số tiền 2,4 tỷ đồng vay chưa trả hết dư nợ gốc, ông Ganh rất bất ngờ.

Trả lời báo chí, ông Ganh khẳng định vẫn đều đặn trả phần tiền gốc cho ngân hàng theo đúng hợp đồng và còn giữ các phiếu thu. "Trong quá trình trả nợ, tôi đóng trực tiếp tại ngân hàng. Ngoài ra cũng có lần nhân viên của ngân hàng tên Lê Xuân Lĩnh đến nhà thu tiền", ông Ganh nói. Khách hàng này cho rằng, vì thấy phiếu thu có chữ ký của thủ quỹ nên mới tin tưởng nộp tiền.

Qua ngân hàng, ông Ganh mới biết Lê Xuân Lĩnh thu tiền nhưng không nộp lại vào hệ thống mà chiếm dụng và hiện đã bỏ trốn.

Một trong những giấy nộp tiền khách hàng Huỳnh Văn Ganh còn giữ lại. Ảnh nhân vật cung cấp.

Ông Ganh cho rằng, việc HDBank Cà Mau từ chối trách nhiệm là không đúng bởi Lĩnh là nhân viên của ngân hàng, mỗi khi thu tiền đều sử dụng con dấu của ngân hàng, tài liệu và giấy tờ của Ngân hàng HDBank Cà Mau.

Ông Ganh gửi đơn đến các cơ quan chức năng Cà Mau yêu cầu điều tra, xử lý. Trao đổi với VnExpress, ông Ngô Thanh Sơn, Giám đốc Ngân hàng HDBank Cà Mau thừa nhận có vụ việc này nhưng nói rằng Công an tỉnh Cà Mau đã thụ lý, điều tra. "Tôi đã khuyên ông Ganh bình tĩnh, vì nếu manh động sợ nhân viên Lĩnh trốn mất", ông Sơn nói.

Trong khi đó, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau Trương Ngọc Danh cho biết đã chỉ đạo điều tra sự việc, và cho rằng trong chuyện này, phía ngân hàng phải chịu trách nhiệm.

Tác giả: Hoàng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP