Đẹp

Thói quen mỗi tối giúp Y Năng Tịnh U60 vẫn giữ được chân thon

Sinh năm 1969, nữ diễn viên vẫn có nhan sắc trẻ trung, sở hữu chân thon săn chắc. Bí quyết đến từ thói quen rất tốt cho sức khỏe mỗi tối.

Ngâm chân và massage chân mỗi tối giúp Y Năng Tịnh trẻ lâu, có chân thon gọn

Là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Đài Loan (Trung Quốc), Y Năng Tịnh còn được nhiều người biết đến là người đẹp không tuổi. Theo ETToday, ở tuổi 54, hiếm có ai sở hữu đôi chân nuột nà như Y Năng Tịnh. Chia sẻ về bí quyết trẻ lâu, giữ gìn đôi chân thon thả, người đẹp U60 cho biết, cô luôn ngâm chân với nước ấm cuối ngày. Bất kể là mùa đông hay mùa hè, nữ diễn viên đều giữ nguyên thói quen này.

Cô cho rằng, thói quen đơn giản, rẻ tiền này lại có công dụng rất tuyệt vời để đào thải chất cặn bã, lượng nước dư thừa ra bên ngoài. Từ đó tránh phù nề, giúp đôi chân luôn săn chắc, gọn gàng.

Cách này đặc biệt hữu ích với những người phải thường xuyên đi dép cao gót, phải di chuyển nhiều như nữ diễn viên. Ngâm chân là liệu pháp đơn giản nhưng giúp thư giãn, phục hồi sức khỏe đồng thời duy trì thẩm mỹ cho đôi chân, bất kể bạn ở độ tuổi nào.

Ngoài ngâm chân, Y Năng Tịnh còn kết hợp dùng tinh dầu massage từ dưới lên trên, giúp lưu thông máu cho phần bắp chân. Massage làm nóng da, giúp tinh dầu thẩm thấu vào da dễ dàng. Điều này không chỉ tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi, áp lực vùng chân mà còn nuôi dưỡng làn da, duy trì sự mịn màng, sáng đẹp.

Ngoài công dụng lão hóa ngược, ngâm chân và massage chân còn đem lại những lợi ích gì?

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), ngâm chân thực sự đem lại rất nhiều công dụng sức khỏe và làm đẹp. Nguyên nhân bởi ở bàn chân có rất nhiều huyệt vị quan trọng liên quan mật thiết đến toàn bộ cơ thể. Tác động lên đôi chân đồng nghĩa đem lại công dụng cho cả cơ thể bạn.

Chuyên gia nhấn mạnh, không chỉ tác động trực tiếp đến vùng chân, ngâm chân và massage chân thường xuyên sẽ giúp bạn trị mất ngủ. Đây được coi là liều thuốc an thần, giúp thư giãn tâm trí, phục hồi sửa chữa cơ thể rất tốt. Một giấc ngủ ngon cũng chính là bí quyết giúp bạn trẻ lâu, mạnh khỏe và sống thọ. Hành động này cũng ngăn chặn tình trạng nứt gót chân, da chân khô ráp… giúp chị em luôn có đôi chân nuột nà.

Ngoài ra, ngâm chân và massage chân còn đem lại loạt công dụng sau:

1. Cải thiện lưu thông máu

Cuộc sống hiện đại khiến đa số chúng ta đều có lối sống ít vận động hoặc phải đi giày cao gót, giày dép chật… khiến lưu thông máu kém. Ngâm chân và massage chân trong nước ấm vào cuối ngày 10-20 phút có thể cải thiện đáng kể tình trạng này. Đặc biệt là người mắc bệnh tiểu đường.

2. Hạ huyết áp

Trong những năm gần đây, huyết áp cao trở nên khá phổ biến do căng thẳng, chế độ ăn uống kém lành mạnh, môi trường sống kém trong lành… Massage chân sẽ giảm bớt những căng thẳng, từ đó cải thiện lối sống của bạn.

Một nghiên cứu đăng tải trên Healthline cũng chỉ ra, những người làm việc căng thẳng cực độ được hưởng lợi từ việc massage chân thường xuyên 10 phút mỗi tuần. Cụ thể, họ giảm huyết áp, giảm lo lắng và cải thiện tâm trạng.

3. Giảm bớt chứng lo âu và trầm cảm

Nghiên cứu cho thấy, massage chân thường xuyên có thể giúp giảm lo lắng đến 50%. Khi ngâm chân, các dây thần kinh cũng được xoa dịu. Đây là lý do giúp bạn giảm đáng kể chứng lo âu và trầm cảm.

4. Phục hồi chấn thương ở chân nhanh hơn

Ngâm chân và massage chân với nước ấm có thể hỗ trợ phục hồi sau chấn thương, vừa giúp bàn chân nhanh lành lặn vừa giữ cho chân khỏe, linh hoạt. Việc này nếu làm thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa các chấn thương ở mắt cá chân, bàn chân – tình trạng thường gặp ở các vận động viên, người tập luyện cường độ cao.

5. Giảm phù nề khi mang thai

Phụ nữ mang thai thường bị phù nề, sưng ở bàn chân và mắt cá chân do giữ nước. Ngâm chân và massage chân hàng ngày có thể giúp chống phù nề, song song việc uống nhiều nước và nghỉ ngơi đầy đủ.

6. Tăng năng lượng

Ngâm chân và massage chân thường xuyên có thể làm giảm mệt mỏi, cải thiện tâm trạng. Bằng cách cải thiện chức năng tuần hoàn và thần kinh, chúng có thể giúp bạn chống lại cảm giác uể oải và hỗ trợ tập trung.

7. Cải thiện chức năng miễn dịch

Ngâm chân và massage chân thường xuyên có thể cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu. Từ đó giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và các bệnh khác. Massage cũng làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol thường là thủ phạm của nhiều vấn đề sức khỏe.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP