Xe

Thợ Việt 'độ' Honda Custom LA250 phong cách scrambler

Mẫu xe đình đám một thời độ phong cách scrambler với nhiều chi tiết thay mới ngoại trừ động cơ 234 phân khối, 2 xi-lanh.

Đam mê xe cổ cùng sở thích rong ruổi mỗi cuối tuần, một người chơi xe tại Sài Gòn dày công lên ý tưởng cùng những người thợ mất một tháng để hoàn thành bản độ dựa trên Honda Custom LA250.

Bản độ Honda Custom LA250 tại Sài Gòn.


Không còn kiểu yên xe phân tầng cùng phần đầu có thiên hướng choãi về phía trước, bản độ có kiểu dáng thẳng đứng hơn. Điều này có được nhờ khung sườn chế tác kiểu nằm ngang và lắp yên phẳng. Theo chủ nhân bản độ, bình xăng thon dài của LA250 không còn. Thay vào đó là của Cornet 1957, mẫu xe cổ của thương hiệu Triump.

Ống xả trên bản độ là bộ phận gò lại bằng phương pháp thủ công. Trong đó ốp màu bạc ở miệng ống khó thực hiện nhất. Phải làm sao vừa khít, thẩm mỹ và dễ dàng tháo lắp.

Để tiện dụng hơn cho nhu cầu phượt, xe trang bị bộ nhún sau lớn hơn nguyên bản. Lốp gai bản rộng, kích thước bánh trước 120/90-17 kèm phanh đĩa đơn, bánh sau 130/80-17 kèm phanh tang trống.

Bản độ giữ nguyên động cơ còn hoạt động tốt, loại 2 xi-lanh, dung tích 234 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 17 mã lực. Hộp số 5 cấp. Nhiều chi tiết còn lại như tay lái, đồng hồ tốc độ, đèn hậu, đèn pha đều thay bằng loại mới.

Thêm ảnh Honda Custom LA250 độ phong cách scrambler tại Sài Gòn.

Bản độ dựa trên Honda Custom LA250.

Dáng xe vững chãi hơn so với nguyên bản.

Pát biển số ngắn.

Bản độ sử dụng bánh căm cỡ lớn cho phía trước lẫn phía sau.

Chỉ còn một đồng hồ dạng tròn trên bản độ.

Yên xe bọc vải.

Bánh trước vành nan hoa kèm phanh đĩa đơn.

Bánh sau sử dụng phanh tang trống. Ống pô thêm ốp kim loại màu bạc bảo vệ.

Phuộc lò xo ở bánh sau lớn hơn nguyên bản.

Đèn hậu và đèn xi-nhan phía trước đều của Daytona.

Khối động cơ nguyên bản được giữ lại.

Bản độ Honda Custom LA250 trên đường phố.

Tác giả bài viết: Phạm Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP