Cộng đồng mạng

Thanh niên xăm trổ chăm mẹ ốm tâm sự về chữ hiếu

Để lộ phần lưng kín hình xăm khi đút cháo cho mẹ ăn, nam thanh niên bị nhiều Facebooker cho là ‘làm màu’, giả tạo.

Hình ảnh nam thanh niên có hình xăm kín lưng và cánh tay đút cháo cho mẹ ăn hiện được nhiều người quan tâm cũng như bàn tán trên các diễn đàn mạng.
tam su

Chủ nhân của những bức hình này là Facebooker Tuấn Rich, anh viết: “Chẳng phải làm màu gì đâu. Đơn giản mẹ tôi ốm thì tôi chăm thế thôi. Con người tôi như nào thì những ai biết về tôi rồi thì sẽ hiểu. Mẹ tôi cũng ngoài 50 tuổi rồi. Cái tuổi cũng chẳng phải là già nhưng ở cái tuổi này chẳng thể nói trước được điều gì, lúc ốm đau, lúc trái gió trở trời. Tôi quyết định đưa bố mẹ lên Hà Nội ở cùng tôi là có lý do. Không phải là bỏ quê, bản thân tôi trên này cũng chưa thật sự ổn định, nhưng trong phạm vi tôi lo được, cố gắng được. Tôi đưa lên muốn được phụng dưỡng báo hiếu cho bố mẹ. Làm tròn bổn phận của một người con. Bố mẹ tôi đã đánh đổi hy sinh cả nửa đời người để nuôi dạy tôi khôn lớn, miếng ngon, manh áo lành nhường cho con. Giờ đây tôi đã trưởng thành cũng có công việc tạm ổn, tôi muốn hàng ngày được phụng dưỡng cho bố mẹ. Đừng đợi chờ đến khi thành đạt mới báo hiếu vì biết đâu lúc giàu sang bố mẹ không còn. Lúc đó ngày giỗ có cúng mâm cỗ to đến mấy thì cũng chỉ là cúng ruồi.

Hôm nay mẹ ốm, cả ngày mẹ chẳng ăn gì. Tự tay con đi mua thuốc, mua cháo về cho mẹ. Mẹ vui, mẹ khỏi ốm là con cũng vui rồi. Mỗi người một suy nghĩ, người đời nhìn tôi trên người đầy những hình xăm, nói tôi là thứ chẳng ra gì, vậy thì tôi càng phải sống chuẩn để cho người khác không coi thường một thằng như tôi”.

Bức hình sau khi đăng tải đã bị nhiều người cho là “làm màu”, câu like, bởi trên thực tế việc xăm hình tuy không xấu nhưng vẫn phần nào ảnh hưởng đến việc đánh giá, nhìn nhận người khác.

Facebooker Mạnh Tiến bình luận: “Mẹ mình ốm mình cũng chăm nhưng chẳng bao giờ nhờ ai chụp hình để đăng Facebook cả. Hơn nữa trời cũng chẳng mát mẻ gì sao lại phải cởi áo”.

Hay như một tài khoản khác chia sẻ: “Thôi đừng làm màu nữa. Phận làm con, bố mẹ ốm thì phải chăm sóc, đừng có chụp hình khoe làm gì. Bạn muốn chứng minh xăm trổ không phải hổ báo, vẫn phụng dưỡng cha mẹ thì cứ mặc cái áo phông ngắn tay hay áo ba lỗ ở nhà cũng được chứ sao phải cởi cả áo ra vậy. Người có hiếu họ thường kín tiếng, lịch sự lắm”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng: “Bỏ vấn đề xăm trổ sang một bên đi, bản thân mình nghĩ nhìn ngoại hình mà đánh giá người khác là điều hết sức vô lý. Anh ấy nói đúng đấy chứ, đừng đợi đến khi giàu sang tiền bạc mới nghĩ đến báo hiếu bố mẹ, sự quan tâm, chăm sóc mỗi ngày mới là cái đáng quý mà chẳng tiền bạc nào lại được”.

Nickname Tun Orion bình luận: “Ông này mình biết, ông ấy thương ba mẹ lắm. Trước nghèo khổ còn chẳng có cái ăn, một mình bôn ba làm đủ mọi nghề, giờ làm thợ xăm. Kiếm được tiền ông ấy đón ba mẹ dưới quê lên Hà Nội để phụng dưỡng đấy”.

Trên trang cá nhân, Facebooker Tuấn Rich cũng chia sẻ thêm: “Cái nghề xăm của tôi vẫn là cái nghề còn mang nhiều định kiến. Ai hiểu thì cho nó là nghệ thuật còn ai không hiểu thì vẫn xem nó là ăn chơi, đua đòi. Chính vì thế tôi càng phải sống tốt hơn để nhiều người hiểu về nó. Không phải cứ xăm mình là hư hỏng. Hình xăm nó chẳng nói lên tính cách con người. Tôi xăm gần kín người rồi nhưng bố mẹ tôi vẫn tự hào về tôi đấy thôi. Nói xăm hình là xấu thì những người nổi tiếng như ca sĩ Tuấn Hưng, Duy Mạnh… họ đều xấu hết à”.

Tác giả bài viết: Maruko Chan

Nguồn tin:

  Từ khóa: làm màu ,thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP