Giáo dục

Tạo điều kiện tối đa cho thí sinh và cơ sở giáo dục Đại học

Công tác tuyển sinh năm 2022 ổn định như năm trước, chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh và các cơ sở giáo dục Đại học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho rằng, năm nay, Bộ GD&ĐT chủ trương tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin từ khâu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, đăng ký nguyện vọng xét tuyển và lọc ảo. Việc này tạo thuận lợi cho thí sinh trong khâu đăng ký và gửi các minh chứng, đồng thời giúp các cơ sở đào tạo giảm được thí sinh ảo.

Năm nay, cũng ghi nhận các cơ sở giáo dục Đại học sử dụng đa dạng phương thức xét tuyển. Đây cũng là ưu điểm của tự chủ Đại học. Tuy nhiên, các trường phải tăng trách nhiệm giải trình với người học, xã hội và phải bảo đảm công bằng cho các thí sinh giữa các phương thức khác nhau.

Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin, Bộ GD&ĐT không sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT, vẫn giữ ổn định như những năm trước. Nội dung thi tốt nghiệp THPT chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đề thi mẫu có thể áp dụng, vận dụng như năm ngoái.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, từ nay đến lúc dự kiến thi tốt nghiệp THPT, Bộ sẽ tham vấn với địa phương, đơn vị chức năng để quyết định thời điểm, số lần tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo thuận lợi, công bằng cho các thí sinh.

Bộ GD&ĐT cũng đang triển khai xây dựng và hoàn thiện phần mềm để thí sinh đăng kí dự thi THPT trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng thông tin của Bộ, theo chủ trương của Chính phủ.

Tác giả: Hùng Tâm

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP