Pháp luật

Tạm giữ hình sự lái xe vi phạm nồng độ cồn, xuất trình 3 thẻ nhà báo giả

Vi phạm nồng độ cồn, Nguyễn Quang Hưng đến Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên để giải quyết vi phạm và xuất xuất trình 3 thẻ nhà báo giả.

Ngày 29/9, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên xác minh và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Hưng về hành vi “Sử dụng tài liệu giả của Cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, lúc 21h40 ngày 20/9, tại đường Bến Oánh, TP Thái Nguyên, tổ tuần tra, kiểm soát dừng, kiểm tra ô tô BKS: 30E - 317.43 do Nguyễn Quang Hưng (ngụ số 6 ngách 164/27 Hồng Mai, Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cầm lái.

Nguyễn Quang Hưng tại thời điểm kiểm tra nồng độ cồn.

Qua kiểm tra, phát hiện lái xe Nguyễn Quang Hưng có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,497mg/L. Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Quang Hưng. Quá trình lập biên bản, người này khai nhận nghề nghiệp là nhà báo.

Đến ngày 28/9, Nguyễn Quang Hưng đến Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên để giải quyết vi phạm về nồng độ cồn.

Tài xế Hưng xuất trình 3 thẻ, gồm: 1 “Thẻ nhà báo phóng viên", với chức vụ quyền Trưởng ban Thời sự - Ban an toàn giao thông của Đài truyền hình Việt Nam; 1 “Thẻ nhà báo phóng viên” với chức Phó quyền trưởng ban thời sự - Ban an toàn giao thông của Đài truyền hình Việt Nam; 1 “Thẻ nhà báo” với chức vụ Phó trưởng Ban thời sự.

Nghi ngờ các thẻ nhà báo, phóng viên do Nguyễn Quang Hưng xuất trình là giả nên Phòng CSGT đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên xác minh tại Đài Truyền hình Việt Nam, Cục Phát thanh Truyền hình Bộ Thông tin và truyền thông, xác định những thẻ trên của Nguyễn Quang Hưng đều không phải do các cơ quan liên quan cấp ra. Hưng không phải là cán bộ, nhân viên hay cộng tác viên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Xác minh tại nơi cư trú của tài xế Hưng, cơ quan chức năng sở tại cho biết, Hưng có 2 tiền án và 1 tiền sự.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Quang Hưng xác nhận Hưng không phải là nhà báo của Đài truyền hình Việt Nam và thẻ nhà báo, phóng viên Hưng xuất trình với cán bộ CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên là giả.

Cơ quan điều tra Công an TP Thái Nguyên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Hưng; ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Hưng trong 3 ngày để tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tác giả: VĂN CHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP