Đẹp

Tạm biệt tóc bết dính nhanh chóng với những lưu ý cơ bản

Làm sao để khắc phục tình trạng mái tóc nhanh bị bết dính khiến chúng ta tự ti?

Ai cũng muốn có mái tóc bồng bềnh, bóng mượt, thế nhưng do thời tiết và cơ địa mà tóc bị bết dính khiến bạn mất tự tin. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc nhanh bị bết dính, làm sao để giảm tình trạng tóc bết dính nhưng vẫn giữ lượng dầu cần thiết cho tóc mềm mượt?

Mời bạn tham khảo những cách giảm tình trạng tóc bết dính từ chia sẻ của Saostar nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tóc bị bết dính

Có rất nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan dẫn đến tóc bị nhanh bết dính. Xác định được nguyên nhân sẽ là bước đầu tiên giúp bạn kiểm soát được tình hình và giữ cho mái tóc khỏi tình trạng này. Tóc bết dính có thể là do da dầu tiết nhiều dầu nhờn hoặc do môi trường nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho da đầu tiết bã nhờn.

Tóc bết dính dễ dẫn đến tình trạng ngứa da đầu, viêm da và có thể xuất hiện gàu và nấm. Nguồn ảnh: lexie janney

Nhưng cũng có một số nguyên nhân khác như:

Gội dầu quá nhiều

Hiểu lầm cơ bản khi tóc thường xuyên bết dính, các cô gái lại có xu hướng gội đầu nhiều hơn. Thế nhưng gội đầu quá nhiều hoặc sử dụng sản phẩm dầu gội có chất làm sạch quá mạnh sẽ loại bỏ lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Từ đó kích thích da đầu sản sinh thêm lượng dầu mới, nhiều hơn và nhanh hơn để cấp ẩm và bảo vệ tóc.

Sử dụng nước nóng để gội đầu

Dù sử dụng nước ấm để tắm rất dễ chịu và giúp bạn thư giãn sau ngày dài, nhưng nhiệt độ nước cao có thể làm tóc và da đầu bị khô. Khi da đầu bị khô, chân tóc sẽ nhanh chóng tiết ra lượng dầu mới để bù vào. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên gội đầu với nước nó nhiệt độ vừa phải hoặc nước lạnh để có thể đóng lớp biểu bì mà hạn chế tiết dầu.

Thay đổi một số thói quen để giúp hạn chế tóc bết

Gội đầu đúng cách

Theo thói quen, chúng ta sử dụng sản phẩm gội - xả cho tất cả các phần tóc trên đầu, nhưng cách này không đúng hoàn toàn. Đối với dầu gội bạn chỉ nên dùng với phần chân tóc sát da đầu để làm sạch lớp dầu nhờn trên bề mặt. Đối với dầu xả, bạn chỉ nên thoa từ thân tóc đến ngọn, tránh thoa chân tóc khiến tóc nhanh bết và dễ rụng tóc.

Tẩy tế bào thừa cho da đầu

Ngoài da cơ thể, da đầu cũng cần tẩy tế bào để loại bỏ da thừa, dầu nhờn, bụi bẩn hoặc ngay cả những thành phần còn sót lại như keo xịt tóc, gel tạo kiểu. Bạn có thể kết hợp với lược gội đầu, để có thể làm sạch sâu hơn. Đặc biệt, với lược gội đầu có thể giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng.

Vệ sinh lược gội đầu

Lược chải đầu có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn bị bết dính mà bạn ít ngờ tới. Nếu không được vệ sinh thường xuyên lược chải đầu sẽ tích tụ vi khuẩn, dầu nhờn và làm tình trạng tóc bạn ngày càng tệ hơn. Bạn nên vệ sinh lược 1 lần/tuần để loại bỏ vi khuẩn, dầu thừa và các thành phần còn sót lại khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Tìm được những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp cũng rất quan trọng trong việc hạn chế tóc bị bết dính. Bạn nên sử dụng dầu xả hoặc ủ để tóc đủ độ ẩm cần thiết tránh sản sinh lượng dầu không cần thiết. Khi sử dụng các dụng cụ làm tóc tạo nhiệt, bạn nên phủ một lớp dưỡng. Đối với những người có da đầu nhờn, không nên sử dụng gội có chứa sulfat, silicon. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều dầu dưỡng.

Tác giả: Lê My

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP