Đẹp

Tại sao một số người bị nổi mụn ở ngực?

Dưới đây là 8 lý do gây ra tình trạng nổi mụn ở ngực và phương pháp khắc phục.

Tiến sĩ Amodita Ahuja, bác sĩ sản phụ khoa và bác sĩ phẫu thuật nội soi và chuyên gia khoa hiếm muộn, cho biết cũng giống như da mặt, da quanh vùng ngực cũng dễ bị mụn. Nguyên nhân là do da ở vùng này và xung quanh núm vú có nang lông và mụn trứng cá không chỉ là nhiễm trùng nang lông, mà bất cứ khi nào có tiết chất nhờn dư thừa hoặc mồ hôi quá nhiều.

Sau đây là một số yếu tố nguy cơ có thể khiến một người dễ bị mụn ở ngực mà Tiến sĩ Amodita Ahuja đã liệt kê.

Kích thước ngực lớn

Nếu kích thước của hai cặp “núi đôi” rất lớn, chúng chạm vào nhau và không có khoảng trống giữa chúng. Do ma sát tạo ra, độ ẩm tăng lên làm tăng nguy cơ nổi mụn.

Áo lót chật

Nếu áo ngực không có kích thước phù hợp và nhỏ hơn kích thước của ngực thì bạn sẽ dễ bị nổi mụn hơn do độ ẩm tăng lên.

Sử dụng chất kích ứng

Các chất kích ứng như kem tẩy lông, nước hoa, sáp tẩy lông, có thể gây phản ứng da và do đó làm tăng khả năng nhiễm trùng và nổi mụn.

Đổ mồ hôi quá nhiều

Nếu bạn là một người đổ mồ hôi nhiều hoặc tập thể dục nhiều, thì bạn sẽ có nhiều khả năng bị tắc nghẽn các tuyến bã nhờn và từ đó nổi mụn nhiều hơn.

Thay đổi nội tiết tố

Khi thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng đến phần còn lại của cơ thể, nó cũng ảnh hưởng đến ngực của bạn. Sự gia tăng nội tiết tố trong cơ thể có thể gây ra tình trạng tiết bã nhờn quá mức và dẫn đến mụn trứng cá.

Chế độ ăn uống

Tiêu thụ nhiều thức ăn dầu mỡ, thức ăn giàu carbohydrate phức tạp hoặc chất béo chuyển hóa có thể làm tăng tình trạng nổi mụn của bạn. Chế độ ăn như vậy cũng làm tăng cân và tăng lượng mỡ lắng đọng trên bầu ngực, gây ma sát nhiều hơn dẫn đến nổi mụn.

Căng thẳng

Căng thẳng làm tăng sản xuất cortisol từ cơ thể của bạn, gây tăng tiết bã nhờn từ các tuyến và gây ra mụn trứng cá.

Nhiễm trùng ở các tuyến vú

Nhiễm trùng ở các tuyến vú, đặc biệt là trong thời kỳ cho con bú, có thể xuất hiện dưới dạng mụn với mẩn đỏ và đau xung quanh ngực.

“Biết những gì phù hợp với làn da của bạn. Mặc áo ngực đúng kích cỡ. Thêm nhiều trái cây và rau củ hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Giữ vệ sinh cá nhân tốt, duy trì cân nặng hợp lý và tập các bài tập ngực để ngực không bị chảy xệ và có kích thước cũng như hình dạng đẹp. Ngoài ra, tránh các sản phẩm gốc dầu và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa nếu mụn trứng cá kèm theo mẩn đỏ, ngứa và đau. Tránh dùng kem không kê đơn và chỉ điều trị sau khi tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ da liễu”, Tiến sĩ Ahuja gợi ý./.

Tác giả: CTV Lương Trâm

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: nổi mụn ,ngực ,tại sao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP