Du lịch

Quán bún bung chỉ bán 3 tiếng buổi sáng ở Hà Nội

Một bát bún nhiều thịt với mức giá 25.000 đồng, trà đá miễn phí là những điểm cộng khiến quán luôn đông khách dù chỉ mở đến 9 rưỡi sáng.

Nằm trên con phố Trường Chinh nhộn nhịp gần khu vực ngã tư sở, quán bún bung bà Minh nằm gọn trong vài mét vuông vỉa hè với vài bộ bàn ghế nhựa giản đơn. Ngay từ 6 rưỡi sáng, khách quen đã lục tục kéo nhau ra quán, gọi một tô bún bung để nạp năng lượng cho ngày mới. Chủ quán cũng bắt đầu phục vụ khách luôn chân luôn tay trong suốt ba tiếng mở hàng.

Mỗi bát bún ở quán có giá 25.000 đồng. Trà đá được đựng trong cốc thủy tinh sạch sẽ và phục vụ miễn phí. Ảnh: lozi.vn

Quán chuyên các món bún bung, đồng giá 25.000 đồng. Khách hàng có thể gọi các loại thịt tùy sở thích. Sườn được ninh kỹ, mềm thơm, lẫn những miếng sụn non giòn sật. Giò sống nặn thành từng viên mọc vừa ăn, ngọt thịt, thơm hương đặc trưng của mộc nhĩ. Móng giò được nấu chín tới, không bị ngấy do quá nhừ. Lưỡi được thái lát hơi dày, ăn cùng dọc mùng rất hợp vị. Rau được làm kỹ nên không bị rát lưỡi khi ăn, lại vẫn giữ được độ giòn xốp khi đã chín.

Nước dùng có màu vàng ươm thích mắt của nghệ, đậm đà vị ngọt của xương ninh, thoảng vị chua thanh của những miếng cà chua bổ múi cau xếp trên lớp dọc mùng xanh mướt. Bún sợi khá to, dai dai, không bị bở, ăn hết bát đủ no cho cả sáng. Một bữa sáng giá bình dân với đầy đủ thịt và rau khiến nhiều người hài lòng.

Quán chỉ mở từ 6 rưỡi sáng đến khoảng 9 rưỡi sáng hàng ngày. Ảnh: lozi.vn

Mặc dù là quán vỉa hè, đa số thực khách đều ấn tượng với độ sạch sẽ của món ăn cũng như các vật dụng ở quán. Nếu bạn đến ăn vào lúc ngơi khách một chút, có thể sẽ gặp cảnh vợ chồng chủ quán cũng ngồi ăn bún một cách vội vàng để tiếp tục công việc.

Ở Hà Nội không có nhiều quán miễn phí trà đá. Đi ăn bún bung bà Minh, bạn không phải mất 3.000 đồng để uống nước như mọi khi, thậm chí có thể uống thêm bao nhiêu tùy ý mà vẫn được phục vụ tận tình. Thái độ niềm nở, những câu hỏi han ân cần dù luôn tất bật với lượng khách đông là điều khiến quán giữ được khách.

Nhiều hôm quán hết bún từ rất sớm. Nếu không muốn để lỡ bữa sáng ở đây, bạn nên đến trước 9 giờ. Ngoài bún bung, quán có món bún đậu mắm tôm cũng với giá 25.000 đồng. Đây là địa chỉ hiếm hoi bán món ăn đặc trưng Hà Nội này vào buổi sáng sớm, do đó bạn cũng có thể đổi món khi chán các bữa sáng thông thường.

Tác giả bài viết: Phiêu Linh

  Từ khóa: miễn phí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP