Trong nước

Phó Giám đốc Sở nói gì khi xin thôi việc ngay khi được bổ nhiệm?

"Bản thân tôi yêu thích ngành LĐ-TB&XH nhưng tôi chỉ được đào tạo về y tế, nên nếu đảm nhận một vị trí mới, không nắm chuyên môn, sẽ ảnh hưởng tới công tác chung của đơn vị".

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông - chia sẻ một trong những lý do như trên khi trình bày nguyện vọng được thôi việc ngay lúc vừa nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh vào sáng nay 17/10.

Bà Hương cũng chia sẻ vẫn sẽ làm việc đến khi nguyện vọng được chấp thuận.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết rất thoải mái khi xin thôi việc ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm (Ảnh: Lê Vương).

Trao đổi về nguyện vọng được thôi việc, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - tân Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết năm 2020, bà không được bổ nhiệm lại làm Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông vì thời điểm đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang xem xét dấu hiệu vi phạm đối với bà.

Tháng 4 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục hoàn toàn. Thế nhưng bà Hương không được bổ nhiệm lại làm Giám đốc Sở Y tế mà nhận điều động làm chuyên viên cho một phòng thuộc Sở Y tế.

Trong 3 năm qua, bà Hương đã nhiều lần gửi đơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông và các đơn vị về vị trí công tác. Bà Hương trình bày mong muốn nếu tỉnh Đắk Nông không bố trí được vị trí phù hợp với chuyên môn, năng lực thì cho bà thôi việc.

Chính vì thế, tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm sáng 17/10, khi được "khôi phục" lại chức danh nguyên Giám đốc Sở Y tế, bà Hương tiếp tục xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

"Đến nay tỉnh Đắk Nông đã khẳng định tôi là nguyên Giám đốc Sở Y tế. Đó là danh dự của tôi. Chính vì thế tôi rất thoải mái khi đưa ra quyết định xin thôi việc. Bản thân tôi yêu thích ngành LĐ-TB&XH nhưng tôi chỉ được đào tạo về y tế, nên nếu đảm nhận một vị trí mới, không nắm chuyên môn, sẽ ảnh hưởng tới công tác chung của đơn vị"- bà Hương chia sẻ một trong những lý do xin thôi việc.

Được biết, trước khi bổ nhiệm bà Hương làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, tỉnh Đắk Nông đã có ý kiến với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bổ nhiệm bà Hương làm Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam không chấp thuận vì bà Hương không còn đủ năm công tác hết nhiệm kỳ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP