Giải trí

Nữ diễn viên bị dọa đuổi nếu không đóng cảnh khỏa thân

Một nữ diễn viên giấu tên cáo buộc bị đạo diễn bắt đóng cảnh khỏa thân trong phim “Hit The Spot” mà không có thỏa thuận từ trước, còn dọa đổi vai khi cô tỏ ý phản đối.

Ngày 19/2, nữ diễn viên giấu tên (được gọi là A) đăng bài trên ứng dụng trực tuyến Brunch của Hàn Quốc, trong đó cáo buộc bị đạo diễn ép đóng cảnh khỏa thân trong phim truyền hình Hit The Spot.

Sau ồn ào quá nhiều cảnh nhạy cảm, Hit The Spot vướng ồn ào ép diễn viên nữ khỏa thân. Ảnh: Koreaboo.

Bài đăng cho hay A rơi vào tình thế khó xử khi thay đổi về mức độ táo bạo chỉ được thông báo ngay trước khi bắt đầu cảnh quay. Theo thỏa thuận trước đó, A được mặc nội y. Thế nhưng, đến lúc quay phim, đạo diễn yêu cầu cô phải khỏa thân. A nhấn mạnh đạo diễn đe dọa đổi vai nếu cô từ chối.

“Tôi không muốn cởi quần áo. Không phải vì tôi xấu hổ bởi có nhiều người ở trường quay. Tôi sợ nếu tôi cởi quần áo trong cảnh này, từ đó trở đi, tôi sẽ chỉ được giao những cảnh cởi quần áo”, A nói.

Tuy vậy, nữ diễn viên cho biết cuối cùng cô vẫn quyết định quay cảnh khỏa thân với hy vọng nó sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn trong công việc. Sau đó, A phải ký vào bản xác nhận đạo diễn đã giải thích cho cô nội dung của cảnh quay.

Theo A, cô chỉ xuất hiện 4 phút trong tập phim dài 40 phút, trong đó có 2 phút là cảnh khỏa thân. Nữ diễn viên chỉ dám xem cảnh quay đó một lần.

Cô nói thêm trong quá trình quay phim, ê kíp Hit The Spot tỏ ra chuyên nghiệp, quan tâm cô nhiều, bản thân cô cũng hài lòng với thành quả đạt được, nhưng sâu trong thâm tâm lại có một nỗi buồn không xác định.

“Lý do tôi làm công khai câu chuyện là phim không phải dự án lớn, hấp dẫn và chỉ đạt 3/5 điểm chất lượng, nhưng đối với tôi, nó là bộ phim quan trọng duy nhất trên thế giới này”, A giải thích.

Bài đăng làm nổ ra tranh cãi trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Nhiều người chỉ trích đạo diễn lạm dụng diễn viên.

Khi ồn ào ngày một nghiêm trọng, ngày 20/2, đội ngũ sản xuất phim chính thức lên tiếng về cáo buộc. Họ cho biết đã làm việc với nữ diễn viên và nhận được câu trả lời là không hối hận khi quay cảnh khỏa thân. “Nữ diễn viên nói rằng cô ấy hiện ngạc nhiên trước phản ứng của mọi người vì cô ấy không ám chỉ có sự lạm dụng”, nhóm sản xuất phim phản hồi.

Về lý do không thông báo sớm về thay đổi trong cảnh quay, ê kíp Hit The Spot từ chối tiết lộ nhưng lại nhấn mạnh A không mất nhiều thời gian để cân nhắc.

Lời giải thích không thỏa mãn được khán giả. Phần lớn cư dân mạng bày tỏ sự tức giận. Họ phân tích việc đe dọa đổi vai chính là biểu hiện của lạm quyền.

Nhiều bình luận lên án được để lại trên diễn đàn trực tuyến: “Cô ấy có hối hận hay không không quan trọng. Vấn đề ở chỗ các vị nói sẽ chọn lại vai diễn của cô ấy nếu không đồng ý cởi bỏ quần áo”, “Các vị nói gì không quan trọng. Việc đe dọa đổi vai là không thể bào chữa được. Các vị nói rằng mọi chuyện đều ổn vì cô ấy không hối hận sau khi không cho cô ấy lựa chọn”, “Khi xem phim, tôi nghĩ quá nhiều cảnh khỏa thân không cần thiết. Tôi ủng hộ diễn viên”, “Trình độ nhận thức của tổ sản xuất có vấn đề”, “Các vị đã lạm dụng quyền lực. Các vị đe dọa nữ diễn viên vô danh sẽ thay vai của cô ấy. Tệ hơn nữa là cảnh đó thậm chí không có trong hợp đồng”...

Hit The Spot có sự góp mặt của "Nữ hoàng fancam" Hani, thành viên nhóm EXID. Ảnh: Coupang Play.

Hit The Spot là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được xếp hạng X – cấm người dưới 18 tuổi. Phim xoay quanh cô gái thân thiện Son Hee Jae, làm việc tại Play Books - nhà cung cấp sách và các sản phẩm liên quan xoay quanh chủ đề tình dục và sự lãng mạn. Không hiểu về tình yêu hay các mối quan hệ tình ái, Hee Jae lại được giao phụ trách podcast về tình yêu. Sau đó, Hee Jae bắt đầu dấn thân vào các trải nghiệm mới về chuyện tình dục, tình yêu...

Lúc mới lên sóng vào cuối năm 2022, phim gây tranh cãi vì tràn ngập cảnh “nóng”. Nhiều người chia sẻ phải bỏ phim vì quá bạo liệt, trong khi nội dung thiếu sâu sắc.

Tác giả: Tú Oanh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP