Giải trí

Những vai diễn gây 'bão' của Song Hye Kyo qua 20 năm

Tròn hai thập kỷ gia nhập làng giải trí, "Nữ thần châu Á" có nhiều dự án để đời như "Trái tim mùa thu", "Gió mùa đông năm ấy" hay "Hậu duệ mặt trời".

Hye Kyo1
Allkpop đưa tin Song Hye Kyo dự kiến tổ chức gặp gỡ người hâm mộ tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 13/11 nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự nghiệp. Lần gần nhất cô tổ chức họp fan là 11 năm trước.

Song Hye Kyo sinh năm 1981 tại Daegu, Hàn Quốc. Năm 14 tuổi, cô chiến thắng trong một cuộc thi người mẫu tuổi teen nhằm tìm kiếm gương mặt quảng cáo đồng phục và ra mắt với vai trò mẫu ảnh.

Đã 20 năm trôi qua, cô nữ sinh chập chững bước vào làng giải trí ngày nào đã trở thành Nữ thần châu Á và diễn viên được yêu mến hàng đầu màn ảnh Hàn.

Hye Kyo1
Nhờ gương mặt thánh thiện, Song Hye Kyo nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Năm 1996, cô chạm ngõ màn ảnh qua "Mối tình đầu" - bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Hàn Quốc.

Dù chỉ xuất hiện trong hai tập đầu với vai học trò vô danh, Song Hye Kyo kịp để lại ấn tượng với khán giả bởi nét rạng rỡ trong độ tuổi trăng tròn. Vai diễn là bước đệm giúp cô xuất hiện trong loạt phim sau này.

Hye Kyo1
Năm 1998, nữ diễn viên ghi dấu ấn với vai Choi Eun-shil (trái) - cô em hiền lành, dễ mến - trong tác phẩm "Six siblings". Trong giai đoạn từ 1998 đến 2000, Song Hye Kyo may mắn được đạo diễn chấm cho vai Oh Hye Kyo (phải) trong "Soonpoong Clinic" (Bệnh viện phụ sản Soonpoong) - bộ phim sitcom đình đám thời ấy.

Nhân vật Oh Hye Kyo gây chú ý với tạo hình xinh đẹp, trang điểm đậm và xuất hiện với đủ kiểu tóc sành điệu. Vai diễn này giúp Song Hye Kyo nhận được danh hiệu "Diễn viên mới xuất sắc" cho thể loại sitcom. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của người đẹp.

Hye Kyo1
Tham gia "Trái tim mùa thu" (Autumn in my heart) năm 2000 là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Song Hye Kyo. Trong phim, cô thủ vai Eun Suh - cô gái có đôi mắt đượm buồn và sở hữu nét đẹp mong manh. Không chỉ trải qua thời thơ ấu bị tráo đổi thân phận, Eun Suh còn mắc bệnh máu trắng và có mối tình bất hạnh với anh nuôi - nhân vật do Song Seung Hun đóng. Cái chết của cặp nhân vật chính khiến khán giả khắp châu Á thổn thức.

"Trái tim mùa thu" được xem là tác phẩm để đời của Song Hye Kyo. Nhờ hóa thân xuất sắc một Eun Suh mong manh, Song Hye Kyo nhận được nhiều giải thưởng dành cho diễn viên truyền hình tại Baeksang Arts Awards lần thứ 37.

Hye Kyo1
Năm 2001, Song Hye Kyo có cơ hội xuất hiện cùng những diễn viên nổi tiếng như Bae Yong Joon, Song Yoon Ah, Kim Seung Woo trong bộ phim "Người quản lý khách sạn" (Hotelier, ảnh trái). Nhân vật là tiểu thư nổi loạn phải lòng người quản lý khách sạn và công khai theo đuổi người mình yêu. Diễn xuất của Song Hye Kyo được các đạo diễn đánh giá ngày càng tiến bộ và có chiều sâu hơn.

Cùng năm ấy, người đẹp sinh năm 1981 đóng cặp tài tử Kim Min Jong (phải) trong series "Thiên thần hộ mệnh" (Guardian Angel). Sau khi phim đóng máy, Kim Min Jong thừa nhận anh và Song Hye Kyo yêu nhau nhưng không được gia đình hai bên chấp thuận.

Hye Kyo1
Năm 2003, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun gây bão khắp châu Á qua tác phẩm “Một cho tất cả” (All in). Nữ diễn viên hóa thân thành cô gái hướng nội yêu chàng trai chuyên sống bằng những mánh lới tại các sòng bạc. Vai diễn đem đến cho Song Hye Kyo danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" đầu tiên trong sự nghiệp tại lễ trao giải SBS Drama Awards 2003.

Phim kết thúc cũng là lúc Lee Byung Hun và Song Hye Kyo công khai hẹn hò. Tuy nhiên, hơn một năm sau họ chia tay vì bất đồng trong cuộc sống.

Hye Kyo1
Song Hye Kyo có bước chuyển mình trong diễn xuất khi đảm nhận vai Han Ji Eun trong series “Ngôi nhà hạnh phúc” (Full house) hồi 2004. Nhân vật là cô gái hồn nhiên, lém lỉnh, luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Dịp đụng độ với diễn viên điển trai, giàu có Lee Young Jae (Bi Rain đóng) đã thay đổi đời cô. Phim tràn ngập tiếng cười qua những tình huống hài hước.

Nhờ “Ngôi nhà hạnh phúc”, Song Hye Kyo được đánh giá cao về diễn xuất và đạt nhiều giải thưởng, đặc biệt là “Best Couple” cùng Bi Rain.

Hye Kyo1
Từ 2005, Song Hye Kyo đẩy mạnh hoạt động bên mảng điện ảnh. Bộ phim nhựa đầu tay "My girl and I" của cô lấy nước mắt của người xem và giúp cô giành giải “Nữ diễn viên mới xuất sắc” tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 42.

“My girl and I” kể về mối tình học trò đáng yêu giữa Kim Su Ho (Cha Tae Hyun) và Bae Su Eun (Song Hye Kyo). Tình đẹp chấm dứt khi căn bệnh ung thư quái ác khiến nàng đột ngột ra đi ở độ tuổi thanh xuân. 10 năm sau, chàng trai vẫn chưa thể bình yên sau cái chết của mối tình đầu.

Hye Kyo1
Hai năm sau đó, nữ diễn viên xinh đẹp thử sức với phim cổ trang qua Hwang Jin Yi - kỹ nữ tài hoa bạc mệnh nổi tiếng nhất triều đại Chosun. Trải qua bao thăng trầm, cay đắng, tài năng của Hwang Jin Yi ngày càng thăng hoa.

Dù phim không thành công về mặt doanh thu, vai diễn giúp Song Hye Kyo giành được “Nữ diễn viên xuất sắc” tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 28.

Hye Kyo1
Năm 2008, Song Hye Kyo trở lại màn ảnh nhỏ qua series “Thế giới họ đang sống” (Worlds Within), đóng cặp Hyun Bin. Tác phẩm lấy bối cảnh ở một đài truyền hình, miêu tả công việc của những người trực tiếp sản xuất phim. Song Hye Kyo hóa thân thành nữ đạo diễn tự tin và có phần tự phụ. Cô có mối quan hệ tình cảm với một đạo diễn có uy tín trong nghề. Chuyện tình của họ xảy ra nhiều tình huống bi hài và cả hai dần trưởng thành qua loạt biến cố.

Nhờ diễn cặp ăn ý, Song Hye Kyo và bạn diễn Hyun Bin phải lòng nhau ngoài đời. Cặp trai tài gái sắc công khai tình cảm vào tháng 8/2009. Đầu năm 2011, cả hai đường ai nấy đi, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Hye Kyo1
Năm 2011, Song Hye Kyo gây ấn tượng với tạo hình đẹp mong manh, bi thương qua nhân vật Da Hye trong bộ phim điện ảnh “Lý do để sống” (A Reason to Live). Nhịp phim nhẹ nhàng, mang màu sắc triết lý và truyển tải nhiều bài học nhân văn. Phim xoay quanh cuộc sống của nhà sản xuất Da Hye sau khi bạn trai cô qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.
Hye Kyo1
Năm 2013, Song Hye Kyo trở lại màn ảnh nhỏ sau 5 năm vắng bóng với tác phẩm đình đám "Ngọn gió đông năm ấy" (That winter, the wind blows). Nữ diễn viên đoạt nhiều giải thưởng nhờ series này, được các nhà chuyên môn đánh giá cao về diễn xuất.

Trong phim, người đẹp vào vai Oh Young - cô gái mù cô đơn dù sống trong nhung lụa. Cô rung động trước Oh Soo (Jo In Sung đóng) - chàng trai lưu manh giả danh anh trai thất lạc của cô với mục đích kiếm tiền. Chuyện tình của họ tưởng rơi vào ngõ cụt nhưng cuối cùng cũng có cái kết hạnh phúc.

Hye Kyo1
Đầu năm 2016, Song Hye Kyo gây sốt khắp châu Á nhờ bom tấn "Hậu duệ mặt trời", đóng cặp đàn em Song Joong Ki. Cô vào vai bác sĩ Kang Mo Yeon - cô gái xinh đẹp, thông minh, hơi lập dị và hết lòng vì bệnh nhân.

Cốt truyện lấy bối cảnh nơi sa trường ở một quốc gia hư cấu. Trên nền những chiến dịch quân sự, chuyện tình giữa đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ chiến trường Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) thu hút người xem ngay từ những tập đầu tiên. Tác phẩm gây được tiếng vang suốt thời gian dài, đem đến cho cô và mỹ nam Song Joong Ki nhiều giải thưởng và lời khen ngợi về độ đẹp đôi, dù nàng hơn chàng đến 4 tuổi.

Tác giả bài viết: Thanh Cao

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP