Đẹp

Những thứ quen thuộc không bao giờ được bôi lên mặt

Có những thứ thân thuộc và tưởng chừng lành tính, nhưng khi sử dụng lên da mặt dễ gây ra hiện tượng mẩn đỏ, dị ứng...

Bạn cần phải học thói quen cẩn trọng với những thứ bôi lên da mặt. Nếu sử dụng vô tội vạ theo lời người khác, khả năng cao bạn sẽ phải trả giá bằng làn da có nhiều vấn đề như: quá khô, bong vẩy, dị ứng...

Dưới đây là danh sách những thứ quen thuộc không bao giờ được bôi lên mặt, bởi chúng không hề an toàn với làn da.

Chanh

Axit trong chanh rất cao không thích hợp sử dụng trên da mặt.

Chanh rất giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, nhưng dùng để bôi lên da với liều lượng không hợp lý lại không phải ý kiến hay. Chanh có độ pH thấp, nghĩa là tính axit cao nên nếu dùng nước chanh hay đắp chanh tươi lên da có thể gây rát hay tấy đỏ, tệ hơn là gây bỏng.

Ngay cả việc ăn chanh thường xuyên cũng được khuyến cáo có thể phá hủy men răng. Chưa hết, dầu trong các loại quả thuộc họ cam quýt sẽ làm da dễ bắt nắng.

Kem đánh răng

Da của bạn có nguy cơ kích ứng với các thành phần trong kem đánh răng.

Không ít người có thói quen bôi kem đánh răng lên vùng da bị mụn nhằm khiến chúng nhanh khô và rụng đi. Hãy hết sức cẩn trọng với phương pháp này bởi kem đánh răng chứa các thành phần mạnh có chất tẩy rửa, có thể gây kích ứng khi bôi lên da mặt mỏng manh, nhạy cảm.

Bột baking soda

Baking soda có độ kiềm quá cao, không thích hợp cho da.

Tuy có khả năng tẩy da chết nhưng độ pH của baking soda không hề tương thích với làn da. Loại bột này có độ pH ở mức 9, trong khi đó 4.5 – 5 mới là độ pH tốt nhất cho da. Vì vậy, sử dụng nguyên liệu này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tự điều chính của da và phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

Nước nóng

Không nên sử dụng nước quá nóng để rửa mặt hay tắm vì chúng sẽ làm khô da, phá hủy lớp dầu tự nhiên. Đó cũng chính là lý do bạn luôn cảm thấy da căng hay bị mốc trắng – nhất là khi thời tiết lạnh – sau khi tắm nước nóng. Thậm chí, bạn còn thấy ngứa điên cuồng vì da bị nước nóng lấy đi độ ẩm, mất khả năg sản xuất lớp dầu tự nhiên.

Hydrogen Peroxide (oxy già)

Là một chất khử trùng, oxy già được dùng để ngăn ngừa nhiễm trùng cho những vết thương ngoài da. Tuy nhiên, chúng lại không phù hợp để chữa trị làn da bị kích ứng như nhiều người đang sử dụng. Oxy già có thể khiến da bị phồng rộp trầm trọng hơn. Thậm chí ở một vài trường hợp còn phản tác dụng, làm da bị nhiễm trùng lại.

Đường

Dùng đường cho da mặt dễ gây ra những vết xước nhỏ khó nhìn thấy bằng mắt thường

Hỗn hợp đường + dầu oliu có khả năng tẩy da chết tuyệt vời cho da, nhưng trừ vùng da mặt. Kết cấu sắc cạnh của hạt đường có thể làm da bị tổn thương nhỏ mà mắt thường khó thấy.

Tác giả: TRANG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP