Pháp luật

Nghệ An: Giết anh vì bị cấm chơi ma túy, em lĩnh 9 tháng tù

Nghi ngờ em trai vẫn dùng ma túy mà trước đó đã nhiều lần can ngăn, người anh lớn tiếng rồi xô xát với em, không ngờ bị đâm tử vong.

Sáng 23/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 tháng tù đối với bị cáo Lê Đình Thắng (25 tuổi, trú xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về tội "giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng".

Nạn nhân là anh Lê Đình Dũng (30 tuổi) anh trai ruột của Thắng.

Bị cáo Thắng trước vành móng ngựa. Ảnh: V.Đ

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, chiều 25/10, sau khi liên hoan hoàn công khi xây xong lăng mộ ở nhà ông Lê Đình Chanh thì hai anh em Dũng và Thắng đến tiếp nhà ông Lê Đình Thọ (cùng xóm) để uống rượu. Ngồi uống được một lúc thì Thắng xin phép ra ngoài để chở một người bạn về nhà.

Thấy Thắng đi lâu không về, điện thoại không nghe máy nên anh Dũng nghi ngờ em trai mình lại đi theo bạn xấu và sử dụng ma túy. Trước đó, anh Dũng đã nhiều lần khuyên răn em không được dùng ma túy nữa.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, tại nhà bố mẹ đẻ, anh Dũng đã dùng điếu cày hút thuốc lào đánh nhiều cái vào lưng và đầu Thắng. Thấy vậy, Thắng bỏ chạy nhưng anh Dũng vẫn đuổi đánh. Khi đến khu vực giếng nước, Thắng vớ được con dao và dâm một nhát trúng vào hỏm nách bên trai của anh Dũng rồi bỏ chạy.

Anh Dũng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Sau sự việc, Thắng đã đến UBND xã Hạnh Lâm đầu thú và khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Tác giả bài viết: V.Đồng

Nguồn tin:

  Từ khóa: lớn tiếng ,nghi ngờ ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP