Đẹp

Nên làm gì trước và sau khi bôi kem chống nắng?

Nếu thiếu kem chống nắng mỗi ngày, việc chăm sóc và bảo vệ làn da sẽ không đạt hiệu quả như mong đợi.

Tia UV chính là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da xỉn màu, kém mịn màng và nhanh xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác. Muốn da đẹp lên, bạn cần bôi kem chống nắng hàng ngày. Bên cạnh đó, cũng nên áp dụng những điều trước và sau khi thoa kem chống nắng để tăng hiệu quả.

Trước khi bôi kem chống nắng cần làm gì?

Làm sạch da

Trước khi dùng kem chống nắng hay bất kỳ loại kem dưỡng da nào thì cũng cần phải làm sạch da mặt. Bởi lỗ chân lông sau khi được làm sạch sẽ trở nên thông thoáng hơn, từ đó giúp tăng hiệu quả việc hấp thụ dưỡng chất cho da.

Dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm

Sau khi dùng sữa rửa mặt, chắc chắn da sẽ mất đi độ ẩm. Do đó dùng nước hoa hồng hay toner chứa những thành phần như hyaluronic acid, glycerin,... sẽ bổ sung độ ẩm cho da, giúp da cân bằng độ pH hiệu quả.

Thoa kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nếu da bạn đang có mụn thì nên sử dụng kem trị mụn, serum dưỡng da sau khi cân bằng độ ẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm tinh chất đặc trị chứa vitamin C để bảo vệ làn da khỏi các tia UV hiệu quả hơn.

Cuối cùng là sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da.

Lắc đều kem chống nắng

Lắc kỹ kem chống nắng trước khi dùng là thao tác cần thiết để những thành phần bảo vệ da phân bố đều, từ đó làn da nhận được lợi ích tối ưu từ sản phẩm.

Nên làm gì sau khi bôi kem chống nắng?

Chờ 15 -20 phút để kem chống nắng thẩm thấu

Ngay sau khi thoa kem chống nắng thì bạn cần chờ ít nhất 15 phút cho chất kem thẩm thấu vào da để bảo vệ da tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn nên thoa sẵn kem chống nắng ở trong nhà và tránh sử dụng ở ngoài trời vì có thể khiến cho làn da không được bảo vệ kịp thời dẫn đến bị cháy nắng.

Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ

Bôi kem chống nắng một lần vào buổi sáng là chưa đủ để bảo vệ làn da trong suốt cả ngày dài. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài trời.

Đa phần các sản phẩm kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da khoảng 2 tiếng nên cần thoa lại kem chống nắng để hạn chế nguy cơ lão hóa da. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa tay sạch sẽ trước khi thoa lại kem chống nắng để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây mụn trên da.

Kem chống nắng rất cần thiết để bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Những lưu ý khác khi sử dụng kem chống nắng

Ngoài những quy tắc trên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng kem chống nắng.

Thận trọng khi dùng kem chống nắng ở vùng mắt và vùng miệng vì đây là những vùng nhạy cảm, có thể không phù hợp với những hoạt chất có trong kem.

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng chung kem chống nắng với những sản phẩm điều trị khác vì có thể làm da bị nổi mụn, kích ứng.

Việc lựa chọn kem chống nắng ở những địa chỉ uy tín cũng là điều cần thiết để tránh gặp phải sản phẩm kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến da.

Tác giả: Thanh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP